About Me

header ads

Cách tăng cân nhanh cho người gầy

Những lý do khiến một người bị thiếu cân: quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra quá nhanh, mức độ căng thẳng cao, rắc rối với việc hấp thụ thức ăn, tập thể dục quá mức…Vậy sao bạn không quản lý tốt chúng để tăng cân?

1. Giảm mức độ căng thẳng

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng và lo lắng quá mức tại nơi làm việc hay ở nhà, bạn nên cố gắng và giải quyết các vấn đề cơ bản đó bằng cách tham khảo ý kiến một nhà tâm lý học. Ngoài ra, nếu có thể, bạn hãy thử các cách như đi dạo, nghe nhạc, làm việc mình thích để giải tỏa những lo lắng của mình xem sao. Một khi tâm lý thoải mái, chắc chắn bạn sẽ ăn được nhiều hơn, việc hấp thụ thức ăn diễn ra tốt hơn và bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy

2. Tránh tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục là tốt, nhưng một số người lại có xu hướng lạm dụng nó. Họ ép mình phải tập thể dục nhiều giờ trong ngày với những động tác nặng như đẩy tạ, chống đẩy... Nếu bạn cũng thuộc trong những người này thì nên dừng việc thể dục thái quá lại. Kiểu thể dục này không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể khiến bạn bị kiệt sức và mất nhiều năng lượng. Khi cơ thể kiệt sức, bạn cũng không ăn được nhiều. Vì vậy, lượng calo cung cấp cho cơ thể không thể bù được lượng calo mất đi. Kết quả là bạn sẽ khó giữ được trọng lượng ổn định, thậm chí sụt cân nhanh chóng.

3. Cung cấp đủ vi chất

Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Magie, Iod, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D... làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể. Hãy bổ sung các vi chất cần thiết có trong thực phẩm như: cá, thịt, rau xanh. Những thành phần này giúp bạn tăng cân an toàn.

4. Quản lý đồ uống

Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét