About Me

header ads

Ăn sáng để đẹp hơn, bạn thử chưa?

Những loại sinh tố nhiều dinh dưỡng trong bữa sáng cũng là một cách để bạn chăm sóc sắc đẹp.

Các chuyên gia về dinh dưỡng luôn đánh giá là bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng với hàm lượng rau xanh, hoa quả tươi cao sẽ khiến một ngày của bạn tươi mới và tràn đầy năng lượng.

Bữa sáng nhiều vitamin là khởi đầu lý tưởng để bạn khiến làn da tỏa sáng, cơ thể cân đối và một tinh thần sảng khoái. Dưới đây là công thức pha chế các loại sinh tố rất thích hợp dùng cho bữa sáng. Chúng cung cấp đủ lượng dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin, giúp bạn ngày càng trẻ đẹp và có được vóc dáng thon gọn.

1. Sinh tố lê, yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc tuyệt vời để bạn pha trộn vào trong các loại sinh tố, nước uống. Nó giàu dinh dưỡng, dễ biến đổi sang dạng sệt. Lê có tính mát, giúp thanh nhiệt cơ thể, phòng chống mụn nhọt. Sinh tố lê, yến mạch còn pha trộn cũng nhiều loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe khác.

Để pha chế loại sinh tố này bạn cần:

- 1 quả lê bỏ hạt

- 1/2 cốc sữa tươi

- 1/4 cốc sữa chua

- 1/2 cốc yến mạch

- 1 chén nhỏ đá viên (có thể có hoặc không)

- 1 thìa dầu hạnh nhân

- 1 thìa nhỏ bột quế và 1/4 thìa gừng

Cho tất cả cả các nguyên liệu trên vào cối xay sinh tố. Bạn có thể ngâm trước yến mạch với sữa ấm để yến mạch mềm khiến hỗn hợp sinh tố được nhuyễn hơn. 

Ăn sáng để đẹp hơn
  
2. Sinh tố táo và hạt chìa

Nếu bạn thèm hương vị của bánh táo nhưng đồng thời cũng không muốn dung nạp quá nhiều calo thì món sinh tố táo rất ngon miệng dưới đây là bữa sáng hoàn hảo của bạn.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 quả táo cắt nhỏ

- 1 cốc sữa

- 2 thìa hạt chìa (Có thể mua tại cửa hàng bán thực phẩm Âu. Hạt chìa rất giàu dinh dưỡng, nhiều omega3 tự nhiên nên thích hợp với người ăn chay)

- Một nhúm bột hạt nhục đậu khấu rang

- 2 thìa mật ong

- 1/4 thìa bột quế

Bạn cho tất cả nguyên liệu trên xay nhuyễn có thể thêm đá nếu muốn. Hương vị của nó sẽ rất giống món bánh táo nhưng lại cực kỳ tốt cho người ăn kiêng và cho sức khỏe.

3. Sinh tố bí đỏ

Loại sinh tố này khiến da mịn màng, hồng hào vì cung cấp một lượng lớn vitamin A. Nó khiến bạn ngon miệng và no bụng nhưng không gây đầy bụng, khiến bạn giảm được cảm giác thèm ăn.

Bạn nên chuẩn bị:

- 1/2 cốc sữa chua

- 1/4 cốc bí đỏ nghiền nhuyễn

- 1/2 cốc sữa chua

- 1 thìa mật ong

Xay nhuyễn các nguyên liệu trên trong máy xay sinh tố rồi cho ra cốc, có thể cho thêm đá nếu muốn.

4. Sinh tố quả đào

Vào mùa đào chín, bạn hãy làm loại sinh tố cực kỳ đơn giản với nguyên liệu chính là quả đào. Món sinh tố vô cùng thơm ngon và ngon miệng này giúp bạn gái nhuận sắc và tràn đầy sức sống.

Để làm sinh tố đào cho bữa sáng, bạn cần:

- 1/4 cốc sữa chua

- 3 quả đào chín thái miếng

- 1/4 cốc nước

- 1/4 quả xoài chín

Xay nhuyễn những nguyên liệu trên bằng máy xay sinh tố, thêm đá để thưởng thức món đồ uống dinh dưỡng rất ngon này!

5. Sinh tố tổng hợp hỗ trợ hệ miễn dịch

Nếu như bạn muốn hệ miễn dịch của mình hoạt động được trơn tru hơn thì những trái dâu là thứ không thể thiếu được của món sinh tố lý tưởng. Trong dâu có nhiều chất chống ooxxi hóa cùng vitamin C giúp cơ thể bạn nâng cao được sức đề kháng. Loại sinh tố này rất thích hợp để dùng vào buổi sáng, vào những ngày trời lạnh.

- 1 cốc sơ ri

- 1 cốc nước ép nho

- 15 quả dâu tây

- 2 thìa mật ong

- 2 thìa sữa chua

(Có thể dùng trái cây đông lạnh)

6. Sinh tố làm da sáng mịn

Loại sinh tố này với thành phần chính là chuối và cam, có nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da của bạn. Đồng thời nó cũng cung cấp năng lượng giúp bạn đón buổi sáng bằng làn da căng hồng và một tâm hồn thoải mái.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 một cốc nước ép cam

- 1/2 quả chuối chín

- 1 cốc sữa chua

Xay nhuyễn loại sinh tố trên bằng máy xay. Nên dùng thường xuyên, hàng ngày để thấy được chuyển biến tốt của làn da.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét