About Me

header ads

7 món giúp bạn biến nhà mình thành spa

Không nhất thiết phải cần tới spa, 7 thứ dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da theo cách thật chuyên nghiệp!

1. Bùn

Bùn khoáng có hai dạng, dạng khô và dạng ướt. Bạn có thể dễ dàng mua cả hai loại này tại các cửa hàng bán mỹ phẩm bởi nhiều thương  hiệu uy tín cũng săn xuất loại mặt hàng này.

Bùn khoáng giúp thanh lọc da, giúp da thải độc tố, làm sạch sâu, cải thiện quá trình tuần hòa máu của da khiến bạn luôn hồng hào tươi trẻ. Bạn có thể trộn bùn khoáng với nước cốt trái cây để tăng khả năng làm đẹp. Chẳng hạn như pha nửa bát bùn với 1/4 bát nước ép cam. Sau đó, bạn tắm thật sạch và tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường + mật ong tự chế. Tiếp tục tráng lại người bằng nước ấm và đắp hỗn hợp bùn lên da trong vòng 20 phút rồi xả lại.
Bùn khoáng làm đẹp

2. Mù tạt

Mù tạt bán khá phổ biến trong nhiều siêu thị lớn. Thông thường mù tạt được dùng như một loại gia vị để tăng độ cay nồng cho món ăn. Tuy nhiên, mù tạt cũng có thể giúp phái đẹp chăm sóc nhan sắc của mình một cách vô cùng hiệu quả.

Mù tạt chứa nhiều khoáng chất, Omega-3,  Vitamin E và có tính kháng khuẩn cao. Bạn có thể sử dụng mù tạt bằng cách trộn chung với một số loại dầu dưỡng, tinh dầu và ít muối để mát xa cơ thể. Sau khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy làn da của mình thanh sạch, trơn bóng tới bất ngờ.

3. Bia

Theo nhiều nghiên cứu, các dưỡng chất, men có trong bia cực kỳ tốt cho làn da và mái tóc của bạn.

Bia giúp cân bằng lại độ pH cho làn da, giúp da và tóc ẩm min, mướt mát. Để tận dụng được tối đa công dụng làm đẹp của bia, bạn hãy trộn bia với mật ong. Mát xa hỗn hợp này khắp toàn bộ tóc và da.

4.  Rượu vang

Với người có làn da nhờn thì rượu vang là một thứ thần dược làm sạch, giúp căng da, chống lão hóa và hạn chế các vết rạn da. Nhiều spa cũng sử dụng rượu như một thành phần trong công thức chống lão hóa và trẻ hóa làn da.

Thỉnh thoảng hãy dùng rượu vang thoa lên da, để khô rồi tráng lại với nước. Hãy làm như thế kiên trì và bạn sẽ thấy những chuyển biến tích cực của làn da.

5. Dầu và muối biển

Một trong những điều không thể thiếu đối với bất cứ một spa nào, đó là sự có mặt của những chai dầu xinh xắn và lọ muối biển đầy hữu ích.

Nếu không có điều kiện thì bạn chỉ cần chuẩn bị một số loại dầu cơ bản như dầu oliu extra de virgin, dầu dừa, dầu hướng dương…, một vài tinh dầu phổ biến dễ sử dụng như ylang ylang, oải hương, trà xanh….

Những loại dầu và tinh dầu này hòa trộn với nhau tạo thành dung dịch dưỡng da vừa lành tính lại đặc trị nhiều vấn đề về sắc đẹp. Riêng về muối biển bạn có thể sử dụng để ngâm chân hoặc tán hạt nhỏ, trộn cùng mật ong và dầu để làm hỗn hợp tẩy da chết.

6. Socola

Socola không chỉ dùng để ăn mà còn có thể làm đẹp. Theo một số nghiên cứu đáng tin cậy, trong cacao (thành phần chính của socola) có nhiều chất chống oxi hóa. Chính vì vậy sử dụng socola nấu chảy để làm đẹp da là một cách tiện dụng và cũng khá thú vị để bạn đổi món cho thực đơn chăm sóc sắc đẹp của mình. Thêm vào đó, mùi hương của socola cũng rất dễ chịu, giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét