About Me

header ads

7 cách hạn chế cơn thèm ăn khi giảm cân

Ăn kiêng không buộc bạn nhịn ăn mà phải có kế hoạch cụ thể và khoa học bằng những cách đơn giản sau đây.

Bạn muốn giảm cân, ăn quá nhiều mà thiếu khoa học điều đó sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Cùng chúng tôi thực hiện những cách đơn giản sau để giảm cân hiệu quả.

Ăn kiêng không phải buộc bạn nhịn ăn mà phải có kế hoạch cụ thể và khoa học bằng những cách thật đơn giản sau đây.

1. Ăn thường xuyên

Bạn muốn giảm cân việc đầu tiên đừng để cơ thể bạn quá đói. Ngăn chặn cảm giác thèm ăn bằng cách trải ra lượng thức ăn trong suốt cả ngày. Ăn trên một lịch trình thường xuyên 2-3 giờ để giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và tránh ăn quá nhiều vào bữa ăn.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn giảm dần. Uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày để đảm bảo bạn đang cung cấp đủ nước. Tăng lượng nước uống trong những tháng mùa hè hoặc khi bạn tập thể dục.

3. Luôn để mình bận rộn

Khi bạn bận rộn, cơ thể và tâm trí bạn bị chiếm đóng vì vậy có thể giúp bạn tránh bị choáng ngợp bởi cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh. Tìm các hoạt động để giúp bạn thư giãn và luôn bận rộn như chơi một trò chơi video tập thể dục, đàn, gọi điện thoại, hoặc viết nhật ký.

7 cách hạn chế cơn thèm ăn khi giảm cân

4. Tập thể dục

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để chống lại cảm giác thèm ăn. Nếu cảm giác thèm ăn thường trỗi dậy vào buổi chiều, hãy lên lịch trình tập thể dục của bạn trong khoảng thời gian này.

5. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng sự thiếu ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ các hormone cảm giác no, leptin. Mức độ giảm sút của leptin có thể làm bạn cảm thấy đói và không hài lòng sau khi bạn ăn. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để giữ cho hàm lượng hormone của bạn cân bằng.

6. Cung cấp đủ năng lượng

Nếu bạn hạn chế lượng thức ăn và không tiêu thụ đủ calo để duy trì cơ thể khỏe mạnh, làm cho bạn càng thèm ăn hơn. Phân tích lượng calo và chắc chắn bạn đang ăn ít nhất 1.200 calo nếu bạn là một phụ nữ và 1.800 calo nếu bạn là một người đàn ông. Cung cấp đầy đủ năng lượng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét