6 chiến lược tăng cân nhanh chóng

Để tăng cân hiệu quả bạn cần có một chiến lược cụ thể và thật sự khoa học, thiết kế thực đơn tăng cân kết hợp với những phương pháp giúp bạn tăng cân nhanh, an toàn và hiệu quả.


1. Ăn thường xuyên

Bạn muốn tăng cân hiệu quả hơn bằng cách ăn 5-6 lần mỗi ngày lựa chọn những thực phẩm giàu calo như bơ đậu phộng, pho mát, bơ, trái cây và các loại hạt. Làm cho một trong những bữa ăn của bạn một lượng cao calo trước khi đi ngủ ăn nhẹ như bánh sandwich với bơ đậu phộng và mứt, thịt, pho mát và lát bơ.


2. Thêm năng lượng

Thêm calo chế độ ăn uống của bạn bằng cách tăng cường lên các loại thực phẩm với các thành phần giàu năng lượng. Ví dụ, như trộn pho mát vào trứng và thịt hầm. Sử dụng nước sốt pho mát trên rau, và ăn súp kem. Thêm mì hoặc một nguồn protein nạc như thịt gà làm món súp, và trộn sữa vào món hầm. Ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn của bạn.

3. Ăn kẹo lành mạnh

Thực phẩm có đường hỗ trợ tăng cân nhanh, nhưng nhiều là không lành mạnh. Chọn kẹo cung cấp một số giá trị dinh dưỡng, cùng với lượng calo, như sữa chua, đồ ăn nhẹ, bánh nướng với các loại trái cây.

4. Tập thể dục

Tập thể dục thường gắn liền với giảm cân, nhưng đào tạo sức mạnh có thể giúp bạn tăng cân rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tập thể dục thường xuyên cung cấp cho bạn một sự thèm ăn tốt hơn, khuyến khích bạn tiêu thụ nhiều calo hơn.

5. Đồ uống nhiều năng lượng

Đồ uống cung cấp nhiều calo có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Chọn thức uống bổ dưỡng chẳng hạn như sữa và nước trái cây.

6. Tăng hàm lượng calo cao

Thay thế các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn, chẳng hạn như trái cây sấy khô hoặc bánh quy, cho các tùy chọn thấp calo, chẳng hạn như trái cây tươi hoặc bỏng ngô. Một chiến lược để đạt được trọng lượng là thêm chất béo có lợi cho công thức nấu ăn của bạn, chẳng hạn như thêm dầu ô liu để nước sốt mì ống hoặc bơ vào xà lách.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình