About Me

header ads

4 tác hại của việc giảm cân quá đà

Nóng lòng muốn có được hình thể lý tưởng nên nhiều người giảm cân quá đà mà không lường trước hậu quả. Việc giảm cân không kiểm soát gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng.

1. Tổn hại nhan sắc

Chế độ ăn uống sơ sài nhưng lại tập luyện quá sức có thể khiến cơ thể thiếu rất nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, axit béo, vitamin… Đây chính là nguyên nhân làm cho nhan sắc của bạn đi xuống thậm tệ. Chẳng những thế, giảm cân quá đà có thể dẫn đến nhiều tác hại như da khô, chảy xệ, da nhăn nheo, lão hóa sớm hay rụng tóc, môi khô nẻ, sâu răng, hôi miệng, cơ thể thiếu sức sống... Vì thế, mục đích làm đẹp của các chị em bị phản tác dụng hoàn toàn.

4 tác hại của việc giảm cân quá đà

2. Thiếu dinh dưỡng và năng lượng trầm trọng

Các chế độ ăn kiêng hà khắc để giảm cân siêu tốc thường không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu đi một trong các chất dinh dưỡng thiết yếu đó đều làm chúng ta bị thiếu năng lượng cho quá trình hoạt động và trao đổi chất. Do đó, việc giảm cân quá độ sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, thậm chí là tụt huyết áp và gây ngất xỉu bất cứ lúc nào.

3. Ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh

Việc ăn kiêng giảm cân dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Đặc biệt, nghiêm trọng nhất là những tổn thương do ăn kiêng thiếu chất gây ra cho tế bào não. Nó không chỉ dẫn đến các chứng bệnh về não và hệ thần kinh, mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ, sự minh mẫn và sự ổn định tâm lý của mỗi người.

4. Hàng loạt bệnh lý nguy hiểm

Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất của việc giảm cân không kiểm soát. Ở mọi lứa tuổi, nhất là trong độ tuổi thanh niên, việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, các chế độ giảm cân thiếu khoa học có thể gây ra những rối loạn nghiêm trọng cho cơ thể. Hơn nữa, việc ăn kiêng và tập luyện quá sức còn gây ra hàng loạt chứng bệnh nguy hiểm khác như tắc nghẽn “đèn đỏ” ở các bạn nữ, sỏi thận, sỏi mật, loãng xương, tụt huyết áp, tổn thương tế bào não… thậm chí còn làm giảm tuổi thọ.

Vì vậy, các bạn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Ăn kiêng để giảm cân không có nghĩa là bạn hoàn toàn cự tuyệt với mọi thức ăn. Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc tập luyện đúng có thể giúp các bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét