About Me

header ads

4 lí do làm bạn trông già hơn tuổi thật

Nhiều thói quen chăm sóc thậm chí còn khiến làn da của bạn bị xấu, nhăn nheo, lão hóa nhanh hơn!


1. Sử dụng sai chất tẩy rửa

Nếu da bạn có hiện tượng “quá sạch” sau khi rửa mặt tức là cảm giác sạch bong, khô thoáng, sờ vào da cảm thấy thiếu độ mướt và ẩm thì có thể bạn đã sử dụng sai chất tẩy rửa cho vùng mặt. Một loại sữa rửa mặt lý tưởng là phải vừa giúp bạn làm sạch da nhưng không được làm da bị mất đi quá nhiều độ ẩm. Nó cũng không được tẩy rửa quá mạnh khiến bề mặt làn da bị bào mòn, gây tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công làn da mỏng manh của bạn.Làn da khô ráp, sần sùi, thiếu độ ẩm do dùng sai sữa rửa mặt cũng là làn da dễ xuất hiện các nếp nhắn xấu xí, là nguyên nhân cộng thêm vài tuổi cho vẻ ngoài của bạn

Đối với làn da dầu thì bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt nhiều bọt hơn bình thưởng một chút và có dạng hạt mịn nhưng không nên lạm dụng, nên dùng xen kẽ với sữa rửa mặt ít bọt, dịu nhẹ. Với da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt dạng gel, dạng dung dịch lỏng, sữa rửa mặt ít tính kiềm và ít bọt. Đặc biệt, bạn không được dùng xà phòng cho vùng mặt bởi chúng sẽ lấy hết lớp dầu tự nhiên có lợi trên bề mặt da, khiến da bạn khô, thiếu nước.

2. Nhăn nhó

Đối với nhiều người, thói quen nhíu mày, nhăn chán rất khó bỏ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh là những thói quen này ảnh hưởng cực kỳ xấu tới nhan sắc của bạn. Chúng khiến các nếp nhăn từ từ hình thành trên khuôn mặt bạn, khiến khổ chủ trở nên mau chóng già đi trông thấy.

Điều bạn cần làm là nên tìm những bài tập yoga giúp thư giãn vùng mặt và thường xuyên đeo kính, thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài trời. Những vài tập yoga thư giãn vùng mặt sẽ giúp bạn cải thiện tốt các nếp nhăn.


3. Ngủ nghiêng, áp mặt vào gối

Thói quen nằm ngủ nghiêng một bên công thêm chà xát mặt bạn sát vào gối được các nhà da liễu học gọi là “hành động gây ra nếp nhăn đêm”. Nếu như bạn không thể cải thiện được thói quen này thì hãy hạn chế nó tối đa bằng cách sử dụng gối làm từ vải lụa satin hoặc không dùng gối và bọc ga trải giường bằng loại vải lụa, pha lụa trơn mềm.

4. Tẩy da chết quá nhiều

Việc tẩy da chết giúp đẩy mạnh quá trình tái tạo da hơn nhưng nếu quá lạm dụng, bạn sẽ khiến làn da bị thương tổn, bị mài mòn, dễ bị mụn, mẩn đỏ, yếu đi và khô hơn. Điều này rất dễ xảy ra khi bạn sử dụng phương pháp tẩy da chết kiểu cơ học, tức là dùng bàn chải, khăn nhám hay hạt. Thay vì đó, nếu da bạn mỏng thì nên mỗi tuần một lần, bạn tẩy da chết dạng hóa học (ví dụ như dùng các hỗn hợp tẩy da chết có thành phần acid như acid glycolic, salicylic hay lactic).

Đăng nhận xét

0 Nhận xét