About Me

header ads

Tác động của thể dục với làn da của nam giới

Khi nói đến thể dục thể thao, chúng ta thường nghĩ đến những ích lợi thường thấy: cơ bụng sáu múi săn chắc, giảm cân và sức khỏe thể chất được cải thiện.

Thực tế, thể dục thể thao cũng có những ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của bạn, trong đó bao gồm cả làn da.

Dưới đây là một vài điều cho thấy thể thao và sự chăm sóc da có mối tương quan chặt chẽ.

Các bài thể dục nhịp điệu (Aerobic exercise) thí dụ như đi bộ, chạy jogging hay đạp xe đạp gia tăng nhịp đập của tim, từ đó hỗ trợ sự tuần hoàn và cung cấp nhiều dưỡng chất cho tế bào da. Kết quả là bạn có làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn! Theo khuyến cáo của trường American College of Sports Medicine, bạn nên dành 30 phút tập thể dục với cường độ vừa phải năm ngày trong tuần.

Tác động của thể dục với làn da của nam giới

Thể dục thể thao giảm căng thẳng

Công việc, gia đình và những nghĩa vụ không tên trong cuộc sống sẽ trút giận lên làn da của các bạn nam, phổ biến nhất là dưới dạng mụn. Căng thẳng có liên quan mật thiết đến sự bùng nổ mụn, nên cách tốt nhất là để da được thư giãn.

Những buổi tập thể thao hăng say không chỉ làm bạn xao lãng với căng thẳng mà còn giúp thúc đẩy sự sản xuất endorphin, một chất trong não mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Sau khi tập thể dục, loại bỏ các tạp chất và sự tích tụ bụi bẩn của khỏi cơ thể bạn bằng cách sử dụng chất tẩy tế bào chết hiệu quả.

Thể dục thể thao có thể giúp săn chắc làn da lỏng lẻo

Nếu bạn sụt cân quá nhanh, có thể bạn sẽ có những lớp da thừa. Tuy thể dục không thể trực tiếp làm săn da bạn, nhưng cách tập cơ làm cơ bắp hình thành làm giảm thiểu sự nhão da. Để làm săn da hơn, sử dụng sữa tắm cơ thể hàng ngày và tẩy tế bào chết, kết hợp dùng cream dưỡng da cao cấp để hồi sinh làn da.

Tập thể dục kích thích sản xuất collagen

Collagen được tìm thấy trong da và chịu trách nhiệm về tính đàn hồi và sức mạnh của da. Thật không may là collagen không “hợp tác” với tuổi tác. Khi chúng ta già đi, nó bắt đầu suy giảm và góp phần vào các nếp nhăn và các vấn đề về da khác liên quan đến tuổi tác.

Một chương trình tập thể dục đều đặn có thể giúp bảo vệ collagen hiện có và tăng việc sản xuất chúng. Ngoài tập thể dục, thường xuyên sử dụng một loại kem có công thức chống lão hóa có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét