About Me

header ads

Mẹo nhỏ điều trị làn da ‘đỏng đảnh’

Hiểu biết, cẩn thận và chấp nhận đầu tư sẽ là “chìa khoá vàng” giúp bạn gái chăm sóc và cải thiện làn da nhạy cảm.

Các bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm luôn than phiền vì da mặt mỏng, khô ráp, dễ bị dị ứng và rất khó chăm sóc. Tuy nhiên, nếu phái yêu thực sự hiểu và biết rõ cách “nuông chiều” làn da này thì bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện thật đơn giản.

Một kiểm tra, hai áp dụng

Làn da “mong manh dễ vỡ” của nhiều bạn gái đặc biệt nhạy cảm với các loại hoá mỹ phẩm khiến họ thường xuyên cảm thấy rát nhẹ hoặc ngứa râm ran mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng thông thường.

Việc này khiến các cô nàng bỏ bẵng việc sử dụng các loại kem dưỡng, kem chống nắng và để da mặt một mình “chống chọi” với thời gian và môi trường. Lâu dần, làn da của bạn sẽ bị tàn phá một cách không thương tiếc.

Trên thực tế, ngay cả loại da thường cũng có thể bị dị ứng với mỹ phẩm. Điều quan trọng là trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm mới, phái đẹp luôn luôn phải dùng thử sản phẩm.

Bạn có thể “test” trên da tay hay những vị trí kín đáo như sau vành tai nếu không muốn việc dị ứng làm mất thẩm mỹ. Nên chờ phản ứng của da ít nhất 24 tiếng để biết chính xác câu trả lời.

Đừng vội vàng mua và thoa ngay những loại kem có dán nhãn “không gây dị ứng” chỉ vì tin tưởng nhà sản xuất. Bạn nên nhớ rằng, da bạn rất khó chiều và thật sự mong manh còn những mỹ phẩm này không phải luôn thích hợp cho da nhạy cảm.

Ngoài việc test thử mỹ phẩm một cách cẩn trọng, bạn còn phải đọc kỹ nhãn mắc và tờ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Theo các chuyên gia về da liễu, không phải cứ nhiều thành phần là nhiều dinh dưỡng và tốt cho da. Danh sách nguyên liệu càng ngắn bạn càng trách được các công thức phức tạp có thể gây kích ứng cho da.
Đặc biệt, Học viện Da liễu của Hoa Kỳ khuyến cáo các bạn gái nên sử dụng các sản phẩm có ít hơn 10 thành phần cho làn da nhạy cảm.

Phái yếu nên thực sự hiểu và biết rõ cách “nuông chiều” làn da

Chăm sóc đặc biệt

Đối với làn da nhạy cảm, bạn không nên rửa mặt quá hai lần một ngày. Bởi việc rửa mặt nhiều và không đúng cách sẽ khiến lớp dầu bảo vệ da trôi mất và khiến da càng trở nên bì, khô và rất dễ bị đỏ, mẩn ngứa.

Việc chọn sữa rửa mặt cũng là một khâu các bạn nên chú ý. Một loại sữa nhẹ dịu, dành riêng cho da nhạy cảm và đặc biệt là phù hợp với da bạn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, không phải vì da dễ dị ứng mà bạn rửa mặt một cách qua loa và quá nhẹ nhàng. Hãy bình tĩnh, rửa tỉ mỉ và cẩn thận dễ loại bỏ hết lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại trên da. Sau khi có một làn da sạch sẽ, bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm ngay để da hấp thụ dinh dưỡng một cách tối đa.

Việc dưỡng ẩm giúp da không bị khô, luôn mềm mại và tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Đối với da nhạy cảm, dễ bị mụn và dị ứng, bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc, lộ hội. Tránh xa những sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy hay các loại kem có hương thơm để giảm thiểu việc dị ứng da.

Làn da nhạy cảm thường dễ bị “choáng ngợp” trước tầng tầng lớp lớp mỹ phẩm. Vì thế, các bước chăm sóc hàng ngày của bạn chỉ nên gồm ba nước sau: tẩy rửa nhẹ nhàng, thoa kem dưỡng ẩm, bôi kem chống nắng.

Làn da dễ bị kích ứng thường rất nhạy cảm với ánh nắng. Vì thế, bạn có thể dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 quanh năm và dùng các loại kem có chỉ số chống nắng cao hơn trong những ngày hè oi ả.

Hãy tìm những loại kem chống nắng có thành phần từ oxit kẽm hay titanium dioxide bởi 2 thành phần này rất nhẹ dịu cho da.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học cũng sẽ là chìa khoá vàng giúp bạn điều trị và cải thiện làn da nhạy cảm. Thường xuyên bổ sung nước, dưỡng chất, vitamin, axit béo, kẽm, chất chống oxy hoá bằng cách uống nước, ăn trái cây, rau xanh… Không nên uống nhiều cà phê, nước có ga và các chất kích thích như rượu và bia để việc chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong bằng cách ăn uống, phái yếu nên chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng chất tự nhiên, vừa tiết kiệm, vừa an toàn.

Thêm vào đó, các bạn gái có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với hoá chất và mỹ phẩm có thể tự chế mặt nạ dưỡng ẩm và chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên.  Lô hội, mật ong, dưa chuột, cà chua hay khoai tây đều có thể giúp bạn điều trị làn da đỏng đảnh của mình. Vì thế, hãy chịu khó đầu tư để "thu lãi" các bạn nhé.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. biết bao giờ da mình mới đẹp như thế này đây choy.. huhu T_T

    Trả lờiXóa