About Me

header ads

Mặt nạ socola chống lão hóa


Cùng thử thổi bay dấu hiệu lão hóa cùng mặt nạ được làm từ thanh socola thơm ngon nhé!


Bạn từng nghĩ socola chỉ có thể dùng để ăn? Thực chất ra bạn có thể làm nhiều điều hơn thế với một thanh socola ngon tuyệt. Điều hay ho nhất là nó còn rất tốt cho vẻ đẹp làn da của bạn. Trên thực tế, có rất nhiều các nhãn hiệu mỹ phẩm đã phát hiện ra tác dụng thần kỳ của socola, họ chiết xuất các chất có lợi của quả cacao để đưa vào các sản phẩm và bán với giá “cắt cổ”.

Bạn không nhất thiết phải bỏ một số tiền lớn mua các loại mỹ phẩm trên mà cũng có thể tự chế mặt nạ socola tại nhà. Mặt nạ socola chứa nhiều chất chống oxi hóa khiến làn da bạn thêm căng và tươi trẻ. Mặt nạ socola cũng cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại, mượt mà. Loại mặt nạ này cũng rât dễ để thực hiện, chúng chỉ tốn của bạn một ít phút và có thể sử dụng cách ngày vì khá lành tính và không chứa axit bào mòn da.

Hãy cùng thử nghiệm nhé!

Chuẩn bị:

- 2 thìa lớn bột ca cao hoặc nửa thanh cocola

- 2 thìa mật ong nguyên chất

- 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm

1. Trộn đều cacao và mật ong trong một chiếc bát cho tới khi chúng tạo thành một hỗn hợp quánh mịn. Nếu sử dụng thanh socola thì bạn nên đun chảy hoặc cho socola vào một chiếc bát, đặt trong nồi nước và đun trên bếp theo hình thức chưng cách thủy để socola tan ra. 

2. Sau đó, bạn trộn sữa chua vào hỗn hợp trên và đánh nhẹ.

3. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên để hỗn hợp trong tủ lạnh trong khoảng 5 phút đến khi nó sánh đặc và hơi mát. Với trường hợp dùng socola dạng thanh thì có thể bỏ qua bước này.

4. Trước khi đắp mặt nạ, bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước. Sau đó, nhẹ nhàng phết hỗn hợp đều lên mặt. Nếu da bạn quá nhạy cảm thì nên tránh thoa vào vùng da quanh mắt.

5. Để nguyên mặt nạ trên mặt khoảng từ 20-25 phút và sau đó, cẩn trọng rửa lại mặt với nước. Ban đầu, hỗn hợp mặt nạ có xu hướng bám khá chắc trên da, vì thế, để gột được hết mà không làm tổn thương làn da, bạn cần rất nhẹ tay. Tốt nhất nên vã nước lên mặt, xoa nhẹ để mặt nạ loãng dần rồi xả nhiều lần.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét