About Me

header ads

Da trẻ hóa, mềm mịn nhờ đường

Đường là một trong những sản phẩm tuyệt vời cho việc chăm sóc và làm đẹp da.


Với hầu hết phụ nữ thì đồ ngọt, đặc biệt là đường thường mang lại nỗi ám ảnh tăng cân. Tuy nhiên, đường lại chính là một trong những sản phẩm tuyệt vời cho việc chăm sóc và làm đẹp da ít ai biết đến.
 
Đã từ rất lâu người ta cho rằng đường có công dụng làm đẹp hữu ích. Nó được biết với tác dụng đầu tiên là làm trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, đường cũng là một trong những sản phẩm tự nhiên lành tính giúp tẩy tế bào chết.
 
Chị em có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không chỉ có tác dụng làm đẹp bên ngoài, đường còn nuôi dưỡng làn da đẹp từ bên trong. Chỉ cần dùng thêm một chút đường cho bữa ăn kiêng sẽ rất tốt cho da từ bên trong cơ thể. Bởi nếu lượng đường trong máu bị thiếu thì da bạn sẽ nhanh chóng bị những quầng thâm và tái nhợt.
 
Dưới đây là một số những công dụng cụ thể rất hữu ích của đường dành cho làn da:
 
Tẩy tế bào chết
 
Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết bằng một sản phẩm tự nhiên tốt nhất cho da thì thật đơn giản bởi sản phẩm đó chính là đường. Để chuẩn bị tẩy da chết, bạn có thể cho đường vào trộn với một chút nước cốt chanh và mật ong. Sau đó xoa đều nhẹ nhàng trên da, hỗn hợp sẽ giúp bạn lấy đi những tế bào chết và đem lại vẻ mịn màng cho da.
 
Đồng thời hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm trẻ hóa làn da vì chúng lấy đi tất cả những bụi bẩn từ lỗ chân lông trên cơ thể.
 
Làm mềm da
 
Công dụng của đường dành cho da bạn không chỉ giới hạn ở việc tẩy các tế bào da chết mà chúng còn giúp làm mềm làn da đang bị khô của bạn. Rất đơn giản, hãy trộn một chút đường nâu với dầu olive sau đó xoa đều lên da, sau khi để hỗn hợp lưu lại khoảng 10 phút, bạn lấy nước lạnh để rửa và lau khô da, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mát trên làn da của mình.
 
Điều này có được là nhờ dầu olive có chứa vitamin E và omega-3 axit béo tự nhiên giúp cung cấp độ ẩm cho da, còn đường thì có tác dụng thanh lọc và loại bỏ bụi bẩn để olive dễ dàng thấm sâu hơn vào da.
 
Giúp cân bằng cho da dầu
 
Một trong những lợi ích chính của đường mang lại cho da của bạn đó chính duy trì sự cân bằng lượng dầu trên da. Đường có chứa hai thành phần quan trọng đó là: axit glycolic và axit alpha-hydroxy, các thành phần này giúp duy trì sự cân bằng một cách hoàn hảo dầu trong da. Nó sẽ giúp da của bạn không bị quá khô hoặc quá nhờn. Vì vậy nếu bạn đang loay hoay tìm một sản phẩm dành cho làn da khô hoặc da bị dầu thì đường chính là sản phẩm hữu ích nhất của bạn.
 
Bảo vệ da giúp chống lại độc tố
 
Một tác dụng rất mạnh khác của đường chính là giúp chống lão hóa tự nhiên trên da. Bên cạnh việc có thể tẩy các tế bào da chết thì đường còn tạo một lớp bảo vệ chống các độc tố tấn công tế bào da của bạn. Điều này về lâu dài sẽ làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho làn da bạn có sự trẻ trung hơn nhiều so với tuổi.
 
Trên đây là 4 công dụng rõ ràng của đường dành cho da. Nếu bạn duy trì sử dụng đường thường xuyên như một sản phẩm dưỡng da chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ với làn da đẹp như ý muốn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét