About Me

header ads

Chăm sóc da - nên và không nên

Sờ tay lên mặt đồng nghĩa với việc tặng cho da mặt một tá vi khuẩn - nguồn gốc khiến mụn nhọt nổi loạn đấy bạn.


1. Uống nhiều nước
 
Nước là yếu tố không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh. Nó giúp thải hết mọi độc tố ra khỏi cơ thể và làm cho làn da của bạn trở nên sáng mịn hơn.
 
2. Dưỡng ẩm
 
Dù với mặt hay body, giữ làn da luôn ẩm là cách vô cùng hiệu quả đánh bại tất cả vấn đề về da. Hơn nữa, quá trình tái tạo tế bào da hoạt động nhanh hơn vào ban đêm. Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm nhé.
 
3. Tẩy da chết
 
Tẩy da chết 1 hoặc 2 lần mỗi tuần là khâu chăm sóc không thể thiếu giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và “dọn nhà” cho việc tái tạo các tế bào da mới. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên tẩy da chết quá nhiều hoặc dùng loại kem tẩy quá mạnh vì nó sẽ khiến da bạn bị kích ứng, dễ tổn thương.
 
4. Đắp mặt nạ
 
Quá trình đắp mặt nạ là thời điểm da hấp thu các dưỡng chất và độ ẩm cần thiết để giữ vẻ mịn màng và tươi sáng. Nếu có điều kiện, bạn hãy tìm cho mình một spa chăm sóc chuyên sâu có uy tín để nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể.
 
5. Ăn uống lành mạnh
 
Tiêu chí đầu tiên của chế độ ăn uống lành mạnh là bạn phải ăn nhiều rau xanh. Nếu bạn quá bận rộn cho những món rau xanh cần thời gian chế biến thì hãy lựa chọn sản phẩm thay thế, như nước ép trái cây. Nước ép trái cây tự nhiên chứa nhiều vitamin, chất chống ô xy hóa và dưỡng chất giúp tăng cường lưu thông máu đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi sáng.
 
6. Sử dụng kem chống nắng
 
Cho dù da bạn thuộc da dầu, da khô, hay da thường, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều không thể thiếu. Kem chống nắng sẽ giúp bạn đánh bật tác hại của tia UVA và UVB lên da mặt. Bạn có thể dùng kết hợp kem chống nắng và kem dưỡng ẩm hàng ngày, hoặc tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng để đạt được sự bảo vệ tốt nhất.



Không nên
 
1. Lạm dụng việc chăm sóc da
 
Để có được làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, hãy thực hiện các bước chăm sóc thật đơn giản. Liên tục thay đổi thói quen chăm sóc da sẽ khiến da bạn dễ bị kích ứng. Hãy tìm ra một liệu pháp chăm sóc tốt nhất và tuân theo liệu pháp đó càng lâu càng tốt. Điều đó sẽ giữ cho làn da của bạn luôn cân bằng và khoẻ khoắn.
 
2. Quá tin tưởng “chuyên gia mạng”
 
Có thể bạn sẽ may mắn tìm được những lời khuyên hữu ích về chăm sóc da tại nhà nhờ thông tin trên mạng. Tuy nhiên, không nên quá tin tưởng vào những thông tin này. Có những công thức chăm sóc có thể giúp cải thiện làn da, nhưng cũng không thể loại trừ một vài công thức gây hại cho da. Hãy cẩn thận với những công thức chăm sóc có chứa giấm, gia vị, ôxy già, lòng trắng trứng, và họ hàng cam quýt.
 
3. Uống quá nhiều cà phê
 
Một tách cà phê mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe; nhưng uống quá nhiều cà phê sẽ khiến da bị mất nước nghiêm trọng. Làn da của bạn cần nước và độ ẩm, đặc biệt là vào mùa hè. Chính vì thế, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ cà phê càng nhiều càng tốt vì lợi ích của chính bạn và lối sống của bạn.
 
4. Sờ tay lên mặt
 
Điều này nói dễ nhưng làm không dễ, đặc biệt là khi mặt bạn có mụn. Sờ tay lên mặt đồng nghĩa với việc tặng cho da mặt một tá vi khuẩn - nguồn gốc khiến “mầm tình" nổi loạn. Chính vì vậy, để có làn da khỏe mạnh và mịn màng, hãy giữ tay tránh xa mặt và tuyệt đối không được nặn mụn bạn nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét