About Me

header ads

Cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe

Tác dụng phụ tồi tệ nhất của trà xanh là dẫn đến thiếu sắt. Uống trà xanh quá nhiều có thể làm giảm sự hấp thu chất sắt trong máu. Vì vậy, bạn cần uống trà xanh một cách lành mạnh để không gây tác dụng phụ.

Khi nói về trà xanh, mọi người thường chỉ tập trung vào những lợi ích sức khỏe và sắc đẹp nó. Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần biết là ngay cả trà xanh cũng có những tác dụng phụ. Ví dụ, nếu bạn uống nhiều hơn 2 tách trà xanh mỗi ngày, nó sẽ làm cho dạ dày của bạn khó chịu, lo lắng và bồn chồn.

Trà xanh có thể có ít caffeine so với cà phê. Nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh thì sẽ làm tăng hàm lượng caffeine trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến mất ngủ, cơ thể bị mất nước. Hơn nữa, những người bị viêm loét dạ dày hoặc bị trào ngược axit cũng phải tránh tiêu thụ quá nhiều trà xanh vì chất tannin (vị chát trong chè) làm cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn.

Theo Boldsky, nếu muốn uống trà xanh, điều đầu tiên bạn cần làm là chỉ nên uống ở mức độ hạn chế. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn uống trà xanh một cách lành mạnh, có lợi cho sức khỏe và tránh tác dụng phụ:

Cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe

Hãy uống trà mới pha

Đây là một trong những cách uống trà xanh có lợi cho sức khỏe và không có tác dụng phụ. Sẽ rất tốt nếu bạn uống trà ấm, không quá nóng và cũng không nên để nó nguội hoàn toàn. Trà nguội chứa nhiều vi khuẩn, cũng như đặc tính chống vi khuẩn của nó bị giảm đi rất nhiều.

Pha trà đúng cách

Trà xanh không được pha đúng có thể có vị đắng và không mùi vị. Vì vậy, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để trà có hương vị, có màu xanh tươi và tận dụng được hết lợi ích sức khỏe của nó.

Không nên cho đường vào trà

Đường kết hợp với nước trà có thể làm mất chất dinh dưỡng, hương vị và tác dụng của nó. Nếu bạn thích ngọt, có thể cho mật ong thay đường, và không nên cho thêm bất kỳ chất thứ gì vào trà.

Tránh uống trà đặc

Nếu thích uống trà xanh quá đậm đặc bạn cần thay đổi sở thích của mình. Để tận dụng hết ưu điểm của trà xanh, hãy pha trà ở mức vừa phải, không quá đặc.

Không uống trà với thuốc

Nếu bạn đang uống trà xanh, không nên uống với bất kỳ loại thuốc nào. Các thuốc và hợp chất trong trà có thể phản ứng và tương tác với nhau, làm giảm hiệu quả của thuốc.

Hạn chế uống nhiều

Tiêu thụ nhiều bất cứ loại đồ uống nào cũng có hại cho sức khỏe, và trà xanh cũng vậy. Để tránh tác dụng phụ của trà, bạn không nên uống quá nhiều trà. Mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 tách.

Không uống trà khi đói

Uống trà khi đói không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến dạ dày mà còn dễ làm bạn bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi.

Uống trà đúng thời điểm

Thời gian lý tưởng nhất để uống trà xanh là một giờ trước và sau bữa ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn kiểm soát sự thèm ăn thì nên uống trà xanh một giờ trước bữa ăn. Uống trà xanh tốt nhất sau bữa ăn một giờ hoặc hơn. Trà sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và không hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như vitamin mà cơ thể cần.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét