About Me

header ads

Các bước chăm sóc da mặt cho nam giới

Nam giới cũng cần chế độ chăm sóc da đầy đủ và cẩn thận không kém gì phái đẹp đâu nhé.


1. Rửa mặt
 
Da nam giới nhiều dầu và lỗ chân lông to hơn nữ giới nên dễ bị bụi bẩn bám chặt và dày đặc hơn. Do đó, bạn cũng cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da giúp chăm sóc da tốt.



Hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính của da và làm sạch da hằng ngày, đây là cách tốt nhất để giữ cho lỗ chân lông của bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng.
 
Nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) dung sữa rửa mặt với nước lạnh vào buổi sáng giúp đánh thức làn da, loại bỏ phần nào tế bào chết và rửa với nước ấm vào buổi tối giúp loại sạch các bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông.
 
2. Tẩy da chết
 
Bạn nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần. Có thể tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm gia dụng tự nhiên như sau: Trộn đều lượng bằng nhau đường, dấm táo, mật ong. Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt, massage nhẹ rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, bạn có thể dùng chất giúp se lỗ chân lông có chứa glycolic hoặc hydroxy alpha. Bước này còn giúp duy trì dộ đàn hồi cho làn da của bạn.
 
3. Dưỡng ẩm
 
Ngoài việc làm sạch, tẩy tế bào chết và phục hồi da, bạn cũng cần chú ý đến bước giữ ẩm, cho dù da bạn có nhờn hay không, đặc biệt là khi thời tiết hanh khô như mùa Đông. Thực tế, da khô còn dễ bị mụn trứng cá hơn da dầu được giữ ẩm đúng cách. 
 
có thể bôi lên da loại kem dưỡng ẩm có mùi nam tính, hợp sở thích. Ngoài ra cũng không quên dưỡng ẩm cho môi bằng cách dùng son dưỡng. Nếu bạn ngại làm da hay môi bóng lên, hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ để giảm bớt độ bóng.
 
4. Cạo râu 
 
Để tránh bị tổn thương và kích ứng da khi cạo, bạn nên cạo râu đúng cách và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như bọt cạo râu. Sau khi cạo râu xong, cần chăm sóc da với sản phẩm chứa chất chống viêm, có vai trò vừa như một chất chống viêm vừa có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm hơn hay tình trạng râu mọc ngược gây mụn.
 
5. Chế độ dinh dưỡng
 
Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày để giải độc, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết và duy trì độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, cần bổ sung nguồn dinh dưỡng để có làn da khỏa mạnh. Đừng quên ăn thêm thật nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ. Chỉ cần một chút chú ý trong ăn uống, làn da của bạn sẽ được nuôi nấng đúng cách.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn có làn da săn chắc, nam tính, đừng bỏ qua những môn thể thao ưa thích. Nếu duy trì chế độ tập luyện thường xuyên, sở thích này sẽ cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét