Bí quyết tập thể dục cho người mẹ bận rộn

Tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sức khoẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để thể theo các lớp thể dục, đặc biệt các bà mẹ bận rộn.


Chỉ cần dành từ 15 – 20 phút mỗi ngày cho các bài tập thể dục đơn giản, chị em vẫn giữ được vóc dáng khỏe đẹp.


1. Thể dục tại chỗ


Các bà mẹ có thể nhờ chồng hoặc người thân trông con nhỏ để tranh thủ chạy lòng vòng trong nhà. Nếu không có ai giúp bạn việc này, bạn vẫn có thể tập bài tập đứng lên ngồi xuống, nhảy hay chạy tại chỗ trong khi bé tự chơi.

2. Có giờ tập cụ thể

Hãy lên lịch cụ thể cho giờ tập thể dục của bạn giống như việc bạn đã lên lịch sắp xếp cho các công việc hàng ngày của mình. Lên lịch tập trong vòng một tuần và cố gắng làm theo những kế hoạch đã có sẵn này, từ từ bạn sẽ rèn được thói quen rèn luyện thể chất.



3. Đừng bỏ cuộc

Đôi lúc bạn luyện tập rất hăng say, nhưng cũng có những lúc bạn đã bỏ bê hay chỉ tập luyện qua loa. Dù gì đi nữa thì các bà mẹ bận rộn hãy cố gắng hoàn thành tốt những mục tiêu và kế hoạch mình đề ra.

4. Không tập quá sức

Đối với một bà mẹ bận rộn, việc tranh thủ thời gian là vô cùng quan trọng, song việc bạn không nên luyện tập quá sức khi dư dả thời gian. Đều đặn với các bài tập trong 10 -15 phút cũng cho bạn kết quả đáng kể.

5. Ưu tiên việc tập thể dục

Đừng bao giờ đổ lỗi "không có thời gian" để tránh né việc tập thể dục. Các bà mẹ nên xem việc tập thể dục là một ưu tiên đặc biệt mỗi ngày, vì thực tế, tập thể dục không chiếm quá nhiều thời gian nhưng lại là món ăn tinh thần quý giá. Hãy tận dụng mọi lúc, mọi nơi để tập thể dục.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình