About Me

header ads

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả

Lấy miếng cam massage toàn bộ khuôn mặt theo đường­ tròn, sau 15 phút thì rửa sạch mặt là cách chăm sóc da mặt tự nhiên tốt nhất bạn có thể làm ở nhà.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là điều bắt buộc vì nó giúp làm sạch và loại bỏ tất cả độc tố khỏi cơ thể. Để có một làn da và cơ thể “không tì vết”, hãy luôn để một cốc nước hoặc một chút nước hoa quả trong tầm tay để uống bất cứ khi nào có thể.

2. ­­­­Không sờ tay lên mặt nhiều

Nếu thỉnh thoảng bạn đưa tay lên sờ mặt để kiểm tra diện mạo của mình, cũng không sao­­­­­. Nhưng nếu bạn liên tục chạm vào mũi, môi, mắt và vùng da mặt, một số loại vi khuẩn từ tay bạn sẽ bá­­­­m vào da. Thậm chí khi bạn chắc chắn tay mình không có vi khuẩn thì thói quen thường xuyên sờ lên mặt cũng không phải là thói quen tốt.


3. Dùng cam để massage mặt

Cắt một ít cam và dùng miếng cam massage toàn bộ khuôn mặt theo đường­ tròn, sau 15 phút thì rửa sạch mặt. Đây là một trong những cách chăm sóc da mặt tự nhiên tốt nhất bạn có thể làm ở nhà. Ngoài cam ra, bạn cũng có thể thực hiện với một số các loại rau, trái cây thích hợp khác.

4. Làm sạch mặt trước khi đi ngủ

Đừng bao giờ mắc lỗi đi ngủ với phấn trang điểm vẫn còn nguyên trên mặt. Hãy nhớ rửa mặt trước khi lên giường vì điều này giúp lỗ chân lông được thông thoáng và giúp da có cơ hội được “thở”. Ngoài ra, một giấc ngủ ngon cũng là liều thuốc bổ đối với ­­­­­­da.

5. Không rửa mặt quá kỹ

Khi rửa mặt, điều quan trọng cần lưu ý là không được kỳ da quá mạnh. Nếu bạn rửa quá mạnh hay quá kỹ, làn da sẽ bị mất đi các thuộc tính bảo vệ tự nhiên của nó.

6. Từ bỏ những thói quen xấu

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, hãy chấm dứt những thói quen xấu như hút thuốc hay uống quá nhiều rượu bia.

7. Không uống nhiều trà và cà phê

Trà và cà phê là thức uống mà giới nhân viên văn phòng và giới trẻ hay dùng. Tuy nhiên, hãy  hạn chế uống hai loại đồ uống này bất cứ khi nào có thể. Cũng giống như hút thuốc, dùng nhiều đồ uống có chất cafein sẽ mang lại tác dụng xấu cho làn da của bạn.

8. Tránh ăn quá nhiều đường và muối

Ăn nhiều đường và muối có thể gây hại cho làn da. Muối gây mất nước còn đường có thể gây tình trạng lão hóa sớm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét