About Me

header ads

7 nguyên nhân khiến da chóng... già

Hãy xem 7 nguyên nhân làm da chóng già, từ đó bạn mới có thể tìm cách khắc phục.



Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn già nhanh, tuy nhiên dưới đây là 7 yếu tố chủ yếu. Nếu da bạn bị nhận xét già hơn so với độ tuổi, hãy tìm hiểu 7 lý do này để tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể.

1. Loại da

Đây là một trong những lý do ảnh hưởng lớn tới vấn đề này. Thường bạn sẽ nhanh xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn nếu có làn da khô và thường xuyên tiếp xúc dưới ánh nắng. Ngược lại, người có làn da dầu lại làm chậm quá trình này hơn.

2. Uống

Vấn đề uống ảnh hưởng rất lớn tới việc xuất hiện nếp nhăn trên làn da. Khi da thiếu nước, mất collagen, thiếu độ đàn hồi và xuất hiện bọng mắt sẽ làm da trở nên già nua hơn tuổi. Hãy cố gắng nạp lượng nước tiêu chuẩn hàng ngày và hạn chế uống rượu.

3. Hút thuốc

Không chỉ có hại cho sức khỏe, hút thuốc tác động nhiều đến làn da. Nó có thể làm da già đi, thậm chí khiến xỉn màu. Bên cạnh đó, hút thuốc khiến làn răng của người sử dụng ố vàng. Khi da xỉn màu và răng ố vàng cùng xuất hiện trên khuôn mặt sẽ khiến chủ nhân trở nên già hơn tuổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người hút thuốc ở độ tuổi 30 trông già và nhăn nheo so với người không hút thuốc khi 50 tuổi.

4. Không tẩy trang

Trong các bước chăm sóc da không bao giờ thiếu công đoạn tẩy trang, làm da sạch sẽ trước khi đi ngủ. Bởi đây là thời gian da được thở sau cả một ngày tiếp xúc với khói bụi. Vì thế, nếu bỏ qua tẩy trang, dần dần da bạn cũng xấu và nhăn nheo hơn.


5. Giấc ngủ

Chắc hẳn bạn đã nghe đi nghe lai điều này nhiều lần, nhưng thực sự giấc ngủ rất quan trọng. Hãy đảm bảo mình ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, khi nhiều tuổi hơn thì có thể đẩy lên thành 6 tiếng. Một giấc ngủ sâu sẽ khiến cơ thể được thư giãn và tỉnh táo hơn sẵn sàng cho một ngày hoạt động.

6. Trang điểm

Trang điểm nhiều và dày khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, không thở được. Điều này sẽ phát sinh mụn và làm da lão hóa. Nếu có thể, hãy để da được thở nhiều nhất có thể.

7. Giảm cân nhanh

Những người béo thường có da mặt căng và hồng hào. Tuy nhiên, khi ép cân nhanh chóng, da mặt sẽ trở nên nhăn nheo và xạm màu. Vì thế, nên giảm cân từ từ và nên ăn nhiều hoa quả để cung cấp dưỡng chất cho da.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét