About Me

header ads

4 cách chăm sóc da thông minh

Chăm sóc da nhìn đơn giản nhưng thực tế lại không dễ như bạn tưởng. Bác sĩ da liễu đã chỉ cho bạn 4 cách chăm sóc thông minh, giúp da bước sang mùa mới không ngỡ ngàng.

1. Dưỡng ẩm


Da khô bong tróc và sần sìu báo hiệu da bạn đang bị xuống cấp trầm trọng. Da khô yếu là cơ hội để các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn bọc, dị ứng da, nám, tàn nhang tấn công. Tình trạng viêm da cùng tế bào chết sẽ gây nghẽn và bít chân lông khiến da xấu tệ. Vì vậy bạn nên phải cung cấp độ ẩm ngay cho da bằng các loại kem dưỡng ấm có thành phần từ thiên nhiên.

Đối với da dầu, bạn nên tìm các loại kem dưỡng ẩm có axit salicylic, benzoyl peroxide, retinol (chỉ sử dụng vào ban đêm) hoặc azelaic acid để đảm bảo độ ẩm chuẩn.

2.  Bổ trợ vitamin

Vitamin A sẽ là một giải pháp điều trị giúp da của bạn cải thiện trông thấy. Khoa học đã chứng minh loại vitamin này rất tốt cho da của bạn, nó giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, làm mịn da, chống nhăn, làm sáng da và giúp da khỏe hơn. Nhưng bạn nên dùng theo đúng liều lượng đã ghi trên toa thuốc, nếu dùng quá liều da của bạn dễ bị tấy đỏ, bong tróc và đau rát.

Dùng vitamin A trong vòng 6 tháng bạn sẽ thấy da mình được cải thiện rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể dùng gel dưỡng và huyết thanh, chúng có tác dụng bổ trợ giúp da thêm khỏe mạnh.

Vitamin B, C và E là những vitamin chống lão hóa da giúp da khỏe mạnh tự nhiên. Chúng sản sinh collagen và tế bào gốc chống các tia UV và các tác hại do ô nhiễm môi trường. Mỗi loại có một tác dụng nổi bật khác nhau vitamin B (bao gồm B12, B3) làm giảm viêm, vitamin C bảo vệ cấu trúc da, chống tia UV, vitamin E làm đẹp da.

3. Dưỡng da bằng thành phần thiên nhiên

Muốn da đẹp bạn không nên dùng mỹ phẩm chứa nhiều thành phần hóa học, chúng sẽ khiến da bạn xấu và bị lão hóa nhanh chóng. Thay vào đó, bạn dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần thiên nhiên.

Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng: bột yến mạch, cam thảo, lô hội, hoa cúc, bột nghệ. Chúng vừa có tác dụng làm đẹp da vừa có tác dụng giúp da khỏe mạnh.

4. Chất béo

Chất béo chính là dưỡng chất khiến da căng mịn và đẹp. Hãy cung cấp lipit cho da bằng cách bạn ăn uống đầy đủ, đừng ăn kiêng để biến mình thành cái xác khô với làn da sạm đen.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét