About Me

header ads

7 cách trẻ lâu nhờ quả lựu

Ai cũng muốn xóa mọi dấu hiệu tuổi tác, đặc biệt với phụ nữ thì mong muốn này càng mãnh liệt hơn. Một “thần dược” được tìm thấy trong các nghiên cứu về làm đẹp, đó chính là quả lựu. Chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm quá trình già đi của ADN.  Quả lựu từ lâu đã nổi tiếng là một “siêu thực phẩm” do  chứa nhiều vitamin A, C, E cũng như sắt và các chất chống ôxy hóa. Thậm chí làm hượng chất chống oxy hóa trong lựu còn cao hơn nhiều lần so với trà xanh.
Trước đây, chúng ta chỉ biết đến tác dụng giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tim mạch và  cải thiện đời sống chăn gối của quả lựu. Nhưng giờ đây, quả lựu trở thành mặt hàng “nóng” được công nghiệp làm đẹp săn lùng trong việc tinh chế cho các loại mỹ phẩm. Trong một cuộc thử nghiệm mới đây ở Anh, 60 người tình nguyện uống viên chiết xuất từ lựu, kết quả cho thấy sự suy thoái tự nhiên của các tế bào giảm hẳn đi. Và đương nhiên, các tế bào da cũng được trẻ hóa nhờ tác dụng của hợp chất Punicalagins trong lựu.

Tuy nhiên, không cần nhờ đến các loại mỹ phẩm đắt tiền, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể duy trì vẻ đẹp thanh xuân qua 7 cách làm đẹp da mặt nhờ quả lựu dưới đây:

1. Uống nước ép lựu

Chuẩn bị:

2-3 quả lựu

Cách làm:

Lựu rửa sạch, bỏ vỏ và phần ruột xốp bên trong, chỉ lấy phần hạt. Cho vào máy xay sinh tố hoặc ép lấy nước. 2-3 quả lựu sẽ cho bạn một ly nước ép tuyệt ngon. Có thể uống nguyên chất không cần thêm đường, không nên làm nóng hoặc lạnh để đảm bảo các vitamin được hấp thu tối đa.
Bổ sung nước ép lựu qua đường uống là cách cung cấp dưỡng chất cho các tế bào da  luôn khỏe mạnh, hồng hào. Mỗi ngày 1-2 ly nước ép lựu không chỉ làm đẹp da mà còn chống lại các bệnh tim mạch: cao huyết áp, tiểu đường.

luu-cham-soc-da

2. Mặt nạ làm trắng da

Chuẩn bị:

1 quả lựu tươi

1 chén bột yến mạch

2 thìa cà phê mật ong

2 thìa bơ

Cách làm:

Tách lựu lấy phần hạt, cho vào máy xay cùng với yến mạch, bơ, xay thật nhuyễn rồi trộn thêm mật ong. Đắp lên mặt và cổ chừng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Yến mạch kết hợp với lựu được coi là một chất tẩy sáng tuyệt vời. Thực hiện 2 lần/ tuần để có làn da đẹp.


3. Nước rửa mặt làm sáng da

Chuẩn bị:

4-5 thìa cà phê nước lựu ép

2 thìa cà phê nước chanh

3 thìa cà phê nước trà xanh

Cách làm:

Trộn 3 loại nước trên cho  thật đều nhau. Dùng bông gòn thấm đều lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong 10 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Hỗn hợp nước này cũng được coi như một loại toner se khít lỗ chân lông. Nên dùng vào buổi tối, vì tính axit  trong lựu và chanh sẽ tẩy da chết khá mạnh khiến lớp tế bào mới dễ bị bắt nắng nếu tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời.
4.  Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Chuẩn bị:

1 quả lựu chín
6 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Tách lựu lấy phần hạt, xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Đắp lên mặt và cổ trong 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Vỗ nhẹ để các chất dinh dưỡng ngấm sâu vào da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần nếu da bạn thực sự khô, làn da sẽ ngậm nước căng mọng.

5. Mặt nạ xóa nhăn 
Chuẩn bị:

1 quả lựu
1 chén yến mạch
1 chén dầu oliu
1 thìa cà phê mật ong
Cách làm:

Lựu tách hạt, ép lấy nước, trộn đều nước lựu với dầu oliu, mật ong và bột yến mạch. Đắp lên mặt và nằm thư giãn trong 30 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn có thể đắp dầy hơn ở phần da hình thành nhiều nếp nhăn như : trán,mắt , khóe miệng…Thực hiện thường xuyên 1-2 lần/ tuần để làm chậm quá trình lão hóa da. Tinh chất trong lựu sẽ ngăn cản sự già đi của các tế bào khiến nếp nhăn giảm dần.
6. Mặt nạ điều tiết cho da dầu
Chuẩn bị:

1 quả lựu


1 lòng trắng trứng
Cách làm:

Lòng trắng trứng đánh thật bông, lựu tách lấy hạt xay nhuyễn, trộn hai thành phần với nhau cho thật mịn. Đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ lựu và lòng trắng trứng sẽ hình thành một lớp màng cứng trên da mặt bạn, khi rửa nên thấm nước từ từ, tránh lột lớp màng này khi còn khô, nó sẽ khiến da bị rát hoặc xước nhẹ.


7. Mặt nạ tẩy tế bào chết làm sáng da
Chuẩn bị:

1 chén sữa chua


1 quả lựu

2 thìa mật ong loãng
Cách làm: Lựu tách hạt xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong kết hợp với sữa chua sẽ có tác dụng lấy đi bụi bẩn, lớp tế bào chết thật nhẹ nhàng. Tính sát khuẩn của mật ong còn chống viêm, ngăn ngừa mụn hữu hiệu. Khi lớp da chết được tẩy sạch, chất dinh dưỡng trong lựu sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông làm da mịn màng và láng mượt.  Nên thực hiện 1 lần/ tuần để đảm bảo da được cân bằng độ ẩm. Không nên tẩy da chết quá nhiều vì sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi, da sẽ dễ nổi mẩn và mọc mụn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét