About Me

header ads

Làm đẹp toàn tập với dưa chuột

Các chị em luôn coi dưa chuột là thực phẩm được yêu thích. Lý do rất đơn giản là vì mặt nạ dưa chuột luôn được yêu thích và còn có tác dụng trị mụn. Bí quyết trị mụn bằng dưa chuột rất đơn giản: Chỉ cần cắt mỏng các miếng dưa chuột đắp lên vùng mặt và cổ trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Theo phương pháp này không những làn da bạn sẽ không bị nổi mụn mà còn khiến cho da bạn mịn màng, căng mọng. Hãy làm 2 lần/tuần

Trong dưa chuột 96% là nước. Dưa chuột có vị thanh và mát, có công dụng giải khát và thanh lọc cơ thể, lợi tiểu và đặc biệt rất tốt cho da. Đồng thời, dưa chuột có nhiều chất xơ và khống chế mỡ nên có tác dụng giảm cân rất tốt.

Tóm lại dưa chuột có rất nhiều công dụng, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu các công dụng làm đẹp của loại quả này nào:



Trị thâm quầng mắt

Sau mỗi đêm thức khuya là mắt bạn sẽ xấu xí đi vì mắt sẽ xuất hiện quầng thâm. Hãy yên tâm chỉ cần sử dụng nước ép dưa chuột và nước ép cà chua thấm vào bong thoa đều vùng thâm mắt. Tiếp theo chúng ta sẽ massage nhẹ vùng mắt 15 phút. Các dưỡng chất này giúp mắt giảm thâm quầng và thư giãn cho mắt.

Phục hồi mái tóc hư tổn

Hỗn hợp gồm nước ép dưa chuột và nước ép cà rốt, thoa lên tóc như dầu xả, massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 3-5 phút sau đó xả sạch với nước lạnh. Hỗn hợp này có thể dùng cả cho da.

Trị khô môi bằng dưa chuột

Với một lượng nước dồi dào và giàu vitamin, nó giúp giảm thâm môi và tẩy tế bào chết trên môi mang đến đôi môi căng mịn và gợi cảm cho bạn.

Hãy sắt lát một miếng dưa chuột mọng nước, thoa nhẹ nhàng lên đôi môi từ 15-20 phút. Bạn sẽ cảm nhận được sự bất ngờ của nó.



Giảm cân với dưa chuột

Ăn dưa chuột hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và đạt hiệu quả cao. Bạn có thể chế biến dưa chuột như làm salad dưa chuột, dưa chuột xào nấm hoặc uống nước ép dưa chuột…
Tuy nhiên, bạn chỉ nên thay một món ăn giàu chất béo bằng dưa chuột để đảm bảo sức khỏe của bạn. Ngoài dùng dưa chuột để giảm cân chúng ta nên kết hợp thể thao như bơi lội, chạy bộ, đi bộ, yoga… để giúp quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Dưa chuột chăm sóc da

Hỗn hợp nước ép dưa leo, nước cốt chanh, nước hoa hồng  khắc phục da xỉn màu, không đều màu. Chỉ cần thấm bong gòn thoa đều lên mặt 15-20 phút.  Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Trộn nước ép dưa chuột cùng với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, một vài giọt nước hoa hồng nguyên chất. Sau 15 phút rửa sạch với nước lạnh sẽ giúp bạn tẩy các tế bào chết, làm mịn da, trắng da.

Làm mềm da thô ráp: Chỉ cần lấy nước ép dưa chuột và nước cam, nước cốt chanh, sau đó thêm chút mật ong. Trộn đều và thoa lên mặt.

Làm khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm: ½ quả chanh lấy nước cốt, ½ dưa leo đã xay nhuyễn, 2 muỗng cà phê mật ong và 50ml sữa đặc. Hãy trộn đều và đắp trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét