About Me

header ads

Cách bảo vệ da mùa hè

Những giải pháp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ tuyệt vời dưới nắng hè mà vẫn luôn có những “người hùng vô hình” bảo vệ bạn…


Chống say tàu xe: Nếu đi tàu, thuyền ra biển, bạn hãy tìm chỗ ngồi thoáng, ngoài trời. Nếu phải di chuyển lâu, bạn nên chọn chỗ ngồi giữa thân tàu, thuyền vì nơi đó ít chòng chành. Nên ngủ sớm vào đêm trước khi đi du lịch, tuyệt đối không dùng chất có gas, cồn,  không đọc sách báo khi máy bay hay tàu xe đang di chuyển.


Giữ lớp kem chống nắng không trôi: Nên dùng loại kem chống nắng cho da dầu (oil-free) và nên bôi từng lớp mỏng kem chống nắng vào nhiều lần cách nhau 2h thay vì bôi một lớp kem chống nắng dày. Hãy làm sạch da hàng ngày với sữa rửa mặt có axít kháng khuẩn trước và sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.




Cách chữa rộp da: Dạo biển không che chắn kỹ hoặc phơi nắng quá lâu sẽ có thể khiến làn da của bạn bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông rất xấu. Mẹo để chữa trị rất đơn giản: Lấy phần lắng đọng của nước vo gạo và xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp, da sẽ nhanh chóng dịu đau và mềm mại trở lại. Ngoài ra, mặt trắng phía trong vỏ cam xoa nhẹ nhàng lên da cũng giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, sau đó bôi tiếp một lớp kem dưỡng nữa là được.

Đề phòng tóc khô xơ: Đừng ra ngoài khi bạn quên bảo vệ mái tóc của bạn với một sản phẩm UV-Blocking (Dầu dưỡng chống nắng và giúp tóc khỏi khô ráp). Hãy thoa đều lên tóc và đội một chiếc mũ vành rộng, mềm. Đồng thời khi tắm biển, bạn nhớ bảo vệ tóc không tiếp xúc với nước mặn.

Đề phòng móng tay, móng chân chuyển màu vàng: Hãy cho chúng một chiếc “áo khoác” có lớp bảo vệ UV ánh sáng mặt trời với những loại sơn dưỡng móng sáng màu.

Mắt nhức mỏi, khô ráp: Vùng da xung quanh mắt là một nơi rất cần được chú ý nhưng lại hay bị bỏ quên. Dùng kính râm mắt lớn để được bảo vệ mắt tối đa. Nhưng trước khi đeo kính hãy thoa lên một lớp kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút, với độ SPF tối thiểu là 30, với những đôi mắt nhạy cảm thì nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 40.



Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. phụ nữ biết chăm sóc da thì rất dễ thương và lâu già,bài hay lém

    Trả lờiXóa