About Me

header ads

Chăm sóc da từ 20 - 60 tuổi

Hãy cùng chúng tôi lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia da liễu để biết liệu trình chăm sóc da phù hợp với lứa tuổi và sở hữu một làn da sáng rạng ngời, tươi trẻ.

Khởi đầu của độ tuổi 20


Thời gian này khuôn mặt bạn vẫn căng mịn, nhưng khộng có nghĩa là những sắc tố tiêu cực chưa tấn công bạn. "Trong độ tuổi này, làn da bạn có thể sẽ xuất hiện mụn trứng cá ,tàn nhang hay những vết nám do việc mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai", bác sĩ da liễu Francesca Fusco đến từ New York giải thích.

Khuyên bạn nên dùng những sản phẩm có chứa thành phần chống lại các sắc tố có hại như vitamin C, vitamin E.




Không nên quá lo lắng ở độ tuổi 30


Bạn có những muộn phiền lo âu (về con cái và công việc). Đó chính là thủ phạm gây nên những vấn đề về da cho bạn trong thời gian này. Hơn nữa, "sự gia tăng nhiễm sắc tố da cũng khiến bạn rất căng thẳng", bác sĩ da liễu Ellen Marmur cho biết. Cô còn nói, "những thói quen như chọc hay gãi vào một điểm trên mặt sẽ gây ra những vết nhỏ màu nâu".

Bạn nên bắt đầu khoanh vùng điều trị mục tiêu và bắt đầu với những vết nhỏ.

Liệu trình chăm sóc da cho mọi độ tu
ổi.



cham-soc-da

Tổn thương sẽ giảm ở độ tuổi 40


"Ở độ tuổi này, hầu hết phụ nữ không dùng thuốc tránh thai nữa, và họ cũng kết thúc việc sinh nở. Vì thế sự biến động tự nhiên của các hóc môn và các hắc tố nằm trong tầm kiểm soát", Marmur nói.

Trong khoảng độ tuổi này, bạn cần chọn mỹ phẩm làm đẹp có tác dụng làm sáng hoàn toàn cho tất cả các màu da và giảm thiểu lượng nhiễm sắc tố với những thứ có chứa Pitera hoặc được chiết xuất từ nấm men.


Lấy lại sắc đẹp độ tuổi 50


"Thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến làn da bạn như những gì thuốc tránh thai có thể làm; sự biến động lên xuống của hóc môn sẽ làm da bạn đẹp hơn", Fusco nói.

Khi làn da trở nên nhạy cảm, hơi khô ráp  và xuất hiện những vết thâm mờ, bạn cần tìm đến những sản phẩm có chứa arbutin, cam thảo và chất chống oxi hoá- những chất giúp giải phóng lượng melanin dư thừa và nó sẽ khiến làn da bạn rạng rỡ.trông thấy rõ.



cham-soc-da-tuoi-50

Nhẹ nhàng ở tuổi 60


Ở thời điểm này, mọi phụ nữ đều có nguy cơ bị đổi màu da khi họ dùng thuốc chống tăng huyết áp- thuốc này làm tăng khả năng sự nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời hoặc estrogen, điều này gây nguy hiểm cho làn da tương tự với thuốc tránh thai- Fusco nói.

Vì thế, các bác sĩ da liễu thường khuyên phụ nữ ở độ tuổi này nên rất thận trọng khi dùng kem chống nắng vào ban ngày và kem dưỡng da chống lão hoá vào ban đêm.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét