About Me

header ads

Bị viêm họng nên ăn gì?

Mật ong


viêm họng nên ăn gì
Bị viêm họng nên ăn gì?
Mật ong rất tốt cho những người bị viêm họng. Sẽ rất tốt nếu như bạn mỗi sáng khi thức dậy, nếu bạn bị viêm họng thì chỉ cần dùng 1 muỗng nhỏ mật ong nguyên chất sẽ giúp bạn dịu đi cổ họng và đẩy lùi tớt cơn rất cổ họng. Mật ong có tính kháng khuẩn tốt, vì thế có lợi để kháng đi vi khuẩn và virus tốt. Và mật ong có tính sinh miễn dịch tốt vì thế rất có lợi cho sức đề kháng cho sức khỏe.

Bạc hà


viêm họng nên ăn gì
Bị viêm họng nên ăn gì?
Bạc hà có công dụng tốt làm thông niêm mạc tiết đầy dịch. Khi bạn bị viêm họng mà có kèm thêm ho, có khi còn có đờm, ngứa, sổ mũi nữa thì bạn nên sử dụng ngay bạc hà. Nhưng khi dùng bạc hà bạn nên lưu ý chỉ dùng bạc hà dưới dạng kẹo ngậm không nên nhai hoặc nuốt bạc hà cách vội vàng. Một ngày nên chỉ được ăn khoảng 3 viên lúc này thì cơn đau học sẽ được dịu đi ngay. Nếu bạn bị sổ mũi thì bạc hà cũng rất có lợi vì loại thảo dược này giúp làm co mạch và thông mũi. Người nào bị viêm họng mà đang ở giai đoạn đỏ thì sẽ rất rát đau.

Giấm táo


viêm họng nên ăn gì
Bị viêm họng nên ăn gì?
Giấm táo có tính chua, vì nên rất tốt cho việc ức chế vi khuẩn và diệt khuẩn. Và giấm táo có chất kích thích giúp tăng sinh miễn dịch nên có lợi để ngừa bội nhiễm. Người nào mà viêm họng mạn tính nên ăn món này rất hợp.

Bạn nên sử dụng giám táo vào thực phẩm như món canh, món nấu. Hoặc bạn cũng nên dùng ở dạng pha với mật ong: 1 muỗng mật ong và 2  muỗng giám táo. Mỗi ngày nên ăn 2 lần vào sáng và tối là tốt.

Cam, chanh, bưởi, xoài, táo, dứa, măng cụt


viêm họng nên ăn gì
Bị viêm họng nên ăn gì?
Các quả trên đều có nhiều vitamin C giúp tăng khả năng giải độc cho gan, bạn nên loại bỏ đi chất có hại của viêm họng gây ra. Vitamin C có nhiều trong các loại quả trên nên có tác dụng làm mát và xoa dịu sự rát ở họng. Vitamin C còn giúp tăng đề kháng chung cho cơ thể, nên bệnh sẽ mau được đẩy lùi. Nếu bạn cảm thấy khó nuốt thì nên xay ra để được sử dụng nhiều và dễ ăn hơn.

Ngao, sò, hàu, củ cải trắng


viêm họng nên ăn gì
Bị viêm họng nên ăn gì?
Những thực phẩm này có nhiều kẽm. Kẽm là nguyên tố vi lượng rất nhiều tác dụng. Kẽm ngoài có tác dụng tốt cho sức mạnh đàn ông mà còn là nguyên tố vi lượng giúp tăng cao sức đề kháng, đặc biệt là trường hợp nhiễm virus. Vì thế nên tranh thủ ăn thực phẩm có nhiều kẽm khi đang bị viêm họng rất có lợi cho bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét