About Me

header ads

Chế độ ăn cho người giảm cân cấp tốc

Không kiêng thực phẩm giàu protein là chế độ ăn cho người giảm cân cấp tốc đã được khoa học chứng minh là an toàn cho sức khỏe người áp dụng.

Chế độ ăn cho người giảm cân cấp tốc
Chế độ ăn cho người giảm cân cấp tốc

Theo một nghiên cứu khoa học ở Hà Lan những bữa ăn chứa nhiều thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa…. sẽ có khả năng ngăn ngừa bệnh béo phì, thừa cân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Bởi vì, khi ăn nhiều thực phẩm protein thì cơ thể chúng ta sẽ bị tiêu hao nhiều năng lượng và khi đó cơ thể sẽ phải kích thích hoạt động để tiêu hóa lượng protein chúng ta nạp vào, điều buộc phải tự đốt cháy nguồn năng lượng dư thừa đó là mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Quá trình này càng diễn ra thì càng có cơ hội giảm cân.

chế độ ăn cho người giảm cân
Chế độ ăn cho người giảm cân cấp tốc

Tuy nhiên, một khuyến cáo mới của trường đại học danh tiếng Harvard chế độ ăn này không nên áp dụng lâu dài vì nó sẽ gây tổn hại đến sức khỏe, đặc biệt là chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người áp dụng trong thời gian dài.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn cho người giảm cân lâu dài


Sau khi lấy lại được vóc dáng như ý, bạn nên ngừng chế độ ăn kiêng nhiều protein lại và bắt đầu chuyển sang chế độ ăn duy trì vóc dáng địa trung hải. Chế độ này đã và đang được nhiều người áp dụng. Với chế độ này bạn không cần phải cắt giảm bất kỳ món yêu thích nào như mì ống, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả và dầu ô liu/các loại dầu ít mỡ bão hòa, cá, đồ biển mà vẫn có thể giảm cân và duy trì vóc dáng.

Ăn kiêng địa trung hải
Ăn kiêng địa trung hải - Chế độ ăn cho người giảm cân lâu dài tốt cho sức khỏe

Mặc dù chế độ này phù hợp với hầu hết mọi người, thế nhưng, để không ảnh hưởng đến phát triển chiều cao, những người đang trong độ tuổi vị thành niên cần lưu ý một số điểm sau:
  • Ăn đủ 3 bữa và không ăn sau 21h đêm.
  • Mỗi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như rau xanh, thịt nạc, cá.... và hạn chế ăn nhiều tinh bột, chất béo động vật, các món ngọt.
  • Uống 600ml sữa không đường tách béo và 2 lít nước tinh khiết.
  • Ngủ trước 23h và ngủ đủ 8 tiếng / ngày.
  • Tập 1 môn thể dục yêu thích ( ưu tiên bóng rổ, bơi lội nếu muốn tăng chiều cao ).
Sưu tầmChefOfKing.net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét