About Me

header ads

Cách ngừa thai tự nhiên an toàn mà hiệu quả

Cách ngừa thai tự nhiên sẽ giúp cho các cặp nam nữ trẻ tránh được các vấn đề ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự khoái cảm khi đang quan hệ khi sử dụng bao cao su.

Hiện nay cách ngừa thai đóng vai trò rất quan trọng vì sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng luôn thăng hoa mà lại vẫn chủ động được việc sinh con theo ý muốn. Có nhiều biện pháp để phòng tránh thai cho bạn lựa chọn vì mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau, vì thế có vài biện pháp tranh thai sẽ gây ra dị ứng cho người sử dụng và làm giảm hao muốn như là sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai,... đó là chưa nói tới có khi bạn lại quên uống thuốc để dẫn tới hậu quả khó kiểm soát. Thay vì phải dùng thuốc thì bạn nên sử dụng các cách ngừa thai tự nhiên sau đây:

Các biện pháp tránh thai tự nhiên đầu tiên phải kể đến là xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo là cách tránh thai và người đàn ông phải rút dương vật ra khỏi âm đạo của người phụ nữ trước khi việc xuất tinh ra. Cách tránh thai này được nhiều người sử dụng từ xưa tới nay vẫn còn dùng. Mặc dù đã xuất tinh ra ngoài âm đạo nhưng vẫn không giúp tránh khỏi các bệnh mà lây qua đường tình dục như là HIV, nhưng có khi chọn lựa tránh thai hiệu quả như là sử dụng bao cao su nhưng vẫn bị mang thai tỉ lệ à 4%.

Phương pháp này an toàn thật sự khi người chồng phải biết kiểm soát được cơ thể không cho tinh dịch xuất ra vào âm đạo của người vợ. Hoặc là người nữ phải nắm rõ được chu kỳ kinh nguyệt và có biện pháp phòng ngừa khi trúng hải ngày thì có khả năng thụ thai rất cao.

Tính ngày chu kì trứng rụng

Chu kì kinh nguyệt trung bình của người phụ nữ là độ từ 28-30 ngày và ngày thứ 14, 15 trứng sẽ rụng. Biện pháp này sẽ tránh thai tính theo chu kì trứng rụng thì tỉ lệ thất bại là 12%.

Cách ngừa thai tự nhiên
Cách ngừa thai tự nhiên an toàn mà hiệu quả
Người phụ nữ cũng có thể tính ngày rụng trứng của mình bằng việc đo nhiệt độ cơ thể, hoặc là trước khi bị rụng trứng 1 ngày thì nên để ý xem có sự thay đổi gì ở tử cung về chất nhầy về độ đặc và số lượng. Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khoảng 0,2 độ. Để sử dụng phương pháp này cách hiệu quả thì người đó không được quan hệ tình dục trong 3 ngày trước khi chu kì rụng trứng kết thúc.

Cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau khi sinh cũng là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả


Cách ngừa thai tự nhiên
Cách ngừa thai tự nhiên an toàn mà hiệu quả
Các bà mẹ mới sinh con dưới 6 tháng thì lúc này họ sẽ chưa có kinh trơ lại, và cho con bú hoàn toàn tránh thai tốt. Biện pháp này phát huy tốt khi hội đủ 3 điều kiện:

• Đứa bé phải dưới 6 tháng tuổi.

• Phải cho em bé hoàn toàn bú bằng sữa mẹ: cho bé bú liên tục lúc nào bé muốn bú, không nên cho bé ăn uống gì thêm ngoài bú sữa mẹ.

• Và người mẹ lúc này chưa có kinh trở lại.

Điều hạn chế của biện pháp này thì 1 trong 3 điều kiện mà thay đổi thì tác dụng ngừa thai không con hiệu quả nữa.

Một trong các cách ngừa thai tự nhiên nữa là sử dụng thực phẩm giúp tránh thai hiệu quả

Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng cản trở tốt việc thụ thai lớn hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng và thường xuyên liên tục như là đậu phụ, đậu nành, đu đủ, tỏi, cafe và các thực phẩm chứa nhiều cafein. Cách ngừa thai bằng thực phẩm này chỉ tác dụng tốt khi sử dụng thường xuyên, nên áp dụng kèm theo các biện pháp tránh thai khác nữa để nâng cao độ hiệu quả chứ không nên sử dụng thường xuyên có khi làm suy giảm sức khỏe sinh sản.

Cách ngừa thai tự nhiên sẽ không hoàn toàn bảo vệ mọi người tránh khỏi các căn bệnh mà lây qua đường tình dục, vì thế việc dùng bao cao su sẽ tốt hơn vừa tránh thai và còn tránh đi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét