About Me

header ads

Hiểu đúng về bệnh trầm cảm là gì

Căn bệnh trầm cảm bắt gặp ở nữ nhiều hơn là ở nam.

"Sau khi ly hôn xong thì cuộc sống tôi bị tuột dốc nghiêm trọng, tôi cảm thấy chán nản mọi thứ xunh quanh mình, không còn niềm tin vào ai cả,... Ngỡ như tôi chưa bao giờ nghĩ vậy, tôi vẫn nghĩ mình bị stress thôi. Blog ơi, stress và trầm cảm khác nhau ra sao? Trầm cảm có phải là bệnh dạng thần kinh không"– lanngoc…@gmail.com

bệnh trầm cảm là gì
Trầm cảm là bệnh gì??
Hàng ngày, đều có các câu hỏi về bệnh trầm cảm gửi tới Blog tăng lên rất nhiều. Căn bệnh này đang tấn công vào nữ nhiều hơn nam. Cùng Blog tìm hiểu về chứng bệnh này các bạn nhé.

Bệnh trầm cảm là gì?

Trầm cảm là dạng rối loạn tâm tần phổ biến cùng với tình trạng giảm khí sắc, giảm năng lực ý chí, rối loạn giấc ngủ,...

Hơn thế nữa thì trầm cảm thường có triệu chứng là lo âu và biểu hiện trầm cảm có khi trở nên mạn tính, tái diễn dần tới suy giảm đáng kể khả năng tự chăm sóc bản thân. Trầm cảm thường là nguyên nhân dẫn tới tự sát, có khi giết người. Trong thế giới có tầm 3000 người tự tử hàng năm.

bệnh trầm cảm là gì
Bức họa 1 người bệnh trầm cảm của Vincent van Gogh, chính ông cũng mắc phải căn bệnh này và có lẽ đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự tự sát của ông. 
Trầm cảm có khác stress?

Stress là sự căng thẳng hay bắt gặp trong cuộc sống, còn trầm cảm được tạo ra bởi stress - bị căng thẳng trong thời gian lâu dài. Và cũng có thể nói trầm cảm là bệnh tâm thần. Nhưng căn bệnh tâm thần thì có tùy loại và mức độ khác nhau. Trong đó có loại chính yếu là bệnh trầm cảm, chứng loạn tâm thần hưng trầm cả, chứng rối loạn ăn uống.

Hầu như bệnh trầm cảm đều chữa trị hiệu quả tốt. Khi nhận biết dấu hiệu và triệu chứng sớm lúc đầu và tìm được cách chữa trị sớm, hiệu quả là việc rất quan trọng. Việc chữa trị bệnh này càng bắt đầu càng sớm thì mới có được kết quả tốt đẹp nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét