About Me

header ads

Top 9 thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Cá, sữa, chả lụa, dăm bông, xúc xích ..là những thực phẩm chứa nhiều vitamin D rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao của trẻ.

Vitamin D thường được mọi người biết đến là vitamin mặt trời rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi giúp phát triển xương và kiểm soát sự tăng trưởng của các tế bào, không những thế vitaninD còn đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch avf hệ thần kinh, chưa hết nhiều nghiên cứu chỉ ra vitamin D còn giúp trẻ cao và khỏe mạnh hơn.



Top 9 thực phẩm chứa nhiều vitamin D



Cá là thực phẩm chứa nhiều vitamin D nhất trong top 9 thực phẩm chứa nhiều vitamin D, đặc biệt khi chúng được nấu chín, theo nghiên cứu các loại cá tra, cá trích Đại Tây Dương, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ và cá đóng hộp có lượng cung cấp cao hơn hẳn so với các loại cá khác.

Cá trích Đại Tây Dương cung cấp vitamin D cao nhất với 16.28IU trong 100 g



Bên cạnh vitamin B12, kẽm, sắt, mangan, selenium, đồng sò còn là thực phẩm chứa nhiều vitamin D gần bằng cá ( 100g sò cung cấp 320 IU), tuy nhiên do sò chứa lượng cholesterol khá cao nên những người bị bệnh tim mạch, hoặc đột quỵ không nên ăn nhiều.

Trứng cá



Không chỉ thịt cá mới chứa nhiều vitamin D, trứng cá cũng được biết đến là thực phẩm chứa nhiều vitamin D, mỗi 100 g sẽ cung cấp 232IU vitamin D.

Đậu nành

Các món ăn chế biến từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành….cung cấp khá nhiều vitaminD và canxi, thế nhưng mỗi một cách chế biến lại có lượng vitamin D khác nhau, thế nên hãy chú ý đến thành phần dinh dưỡng trước khi mua.

Sữa đậu nành tăng cường cung cấp đến 49IU vitamin D mỗi 100 g

Xúc xích, chả lụa



Trong danh mục thực phẩm chứa nhiều vitamin D Xúc xích, chả lụa là những thực phẩm không thể bỏ qua bởi cứ 100g xúc xích sẽ cung cấp 62 IU , 100 g chả lụa sẽ cung cấp 56

Sữa

Chế phẩm từ sữa rất giàu canxi và vitamin D. Sữa có thể cung cấp đến 52 IU vitamin D mỗi 100 g hoặc 127 IU mỗi ly.

Các bạn nên biết cách ăn sữa chua đúng cách để có cách dùng sữa chua tốt hơn.

Trứng: Trứng là nguồn cung cấp vitamin D, vitamin B12 và protein

Nấm: Không chỉ giàu pantothenic axit, nấm còn nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, nhất là nấm trắng.

Ngũ cốc



Theo nghiên cứu ngũ cốc dinh dưỡng là nguồn cung cấp vitaminD dồi dào đứng sau cá, trung bình 100g ngũ cốc sẽ cung cấp 342 IU vitamin D, nhiều khi còn nhều hơn.

Ngoài ra chúng tôi còn chỉ các bạn về việc làm thế nào để sinh con gái để giúp cho người nào muốn có con gái.

Blog Sức Khỏe còn chia sẽ tới các bạn về top 9 thực phẩm chứa nhiều vitamin D giúp cho các bạn có được sức khỏe mạnh khỏe hơn.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét