About Me

header ads

Nhận diện 8 triệu chứng ung thư cổ tử cung

Có thể bạn chưa biết:

Mỗi năm trên thế giới có khoảng 12.340 mắc bênh ung thư cổ tử cung trong đó có 4.000 ca chết vì không phát hiện triệu chứng ung thư cổ tử cung ở giai đoạn đầu và điều trị kịp thời.

98% người bị bệnh ung tư có thể chữa khỏi, nhưng khi bệnh biến chứng thì chỉ 20% người sống quá 5 năm.

Ung thư cổ tử cung là một trong 5 loại ung thư phổ biến nhất của phụ nữ tại Việt Nam với hơn 5.000 ca mỗi năm (Theo báo cáo Globocan 2012).

Chị em phụ nữ cũng cần phải biết dấu hiệu ung thử cổ tử cung để biết mình đang có phải bị không để còn chữa bệnh kịp thời.

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục.

Vì thế hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách nắm rõ các triệu chứng ung thư cổ tử cung để kịp thời chữa trị.

Tại Việt Nam có 5.000 người bị ung thư mỗi năm

Nhận diện 8 Triệu chứng ung thư cổ tử cung

1. Đau vùng chậu

Là triệu chứng đau thường xuyên theo chu kỳ tháng của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu đau vùng chậu ngoài thời gian chu kỳ tháng hay bị chuột rút thường xuyên chị em cần lưu ý vì rất có thể nó là lời cảnh báo bạn bị ung thư cổ tử cung.

2. Chảy máu bất thường
Triệu chứng ung thư cổ tử cung phổ biến nhất, nếu bạn thấy chảy máu vùng âm đạo mà không phải đang trong chu kỳ tháng thì nên đi khám ngay, tuy nhiên mỗi cơ địa lại có lượng máu chảy nhiều chảy ít, nhưng hầu như điểm chung của nó là đều có hiện tượng chảy máu này.

3. Thiếu máu

Khi bị ung thư cổ tử cung thì lượng số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh, và hệ quả của nó là tình trạng cơ thể mệt mỏi cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

Nhận diện 8 triệu chứng ung thư cổ tử cung

4. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo bất thường như ( khí hư màu xanh, màu giống mủ có mùi hôi hoặc lẫn máu) cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng chứng, viêm vòi chứng, bệnh lậu…. tuy nhiên để chắc chắn chị em nên khám phụ khoa định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ.

5. Đau lưng

Vùng chậu hoặc đau lưng, đặc biệt là ở khu vực lưng dưới là triệu chứng ung thư cổ tử cung. Bạn càng phải cảnh giác hơn nếu thấy cơn đau lan xuống chân và thậm chí gây ra sưng (phù) ở chân.

6. Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ

Hiện tượng này xảy ra với phần lớn bệnh liên quan đến tử cung, tuy nhiên nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì đó là một lời cảnh báo về bệnh ung thư cổ tử cung

7. Bất thường trong tiểu tiện

Sự bất thường trong tiểu tiện báo hiệu ung thư cổ tử cung đã lan đến các vùng khác trong cơ thể, nếu thấy hiện tượng rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu… Thì hãy nhanh chóng đi khám nha bạn.

8. Chu kì kinh nguyệt bất thường

Trễ chu kỳ là chuyện thường gặp với chị em phụ nữ nhưng nếu thấy bị trễ, kỳ kinh kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm thì đó là 1 trong những triệu chứng ung thư cổ tử cung bạn cần lưu ý, bởi vì khi ung thư cổ tử cung nó sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng chứng. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi. Kết quả là chu kì kinh nguyệt của bạn không được bình thường như trước đây.

Ngoài ra blog chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn về bài tập kegel cho nam giới để giúp cho phái mạnh trở nên sung mãn hơn trong việc quan hệ,

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ nhận diện 8 triệu chứng ung thư cổ tử cung nhờ vậy chị em phụ nữ có được thêm nhiều nhận diện về bệnh ung thư này để mà còn chạy chữa kịp thời.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét