About Me

header ads

Triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ

Triệu trứng bệnh lậu giai đoạn đầu khá giống với các bệnh viêm nhiễm thông thường và không nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, khi bênh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính nó có thế ảnh hưởng tói sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.


Chính vì thế hiểu về triệu trứng bệnh lậu để kịp thời điều trị là kiến thức cần thiết cho mọi người.

Bệnh lậu là bệnh gì? Bệnh lậu là bệnh xã hội và thường lây qua con đường tình dục không an toàn. Đối tượng bị bệnh lậu nhiều nhất là người trong độ tuổi quan hệ tình dục và những người có quan hệ tình dục không lành mạnh.

Nhận biết triệu trứng bệnh lậu ở nam giới: Chảy mủ ở dương vật, đái buốt, đái dắt là triệu trứng bệnh lậu điển hình ở nam giới, với thời gian ủ bệnh từ 3-5 ngày.

Viêm niệu đạo cấp tính: Người bị bệnh lậu sẽ có cảm giác ngứa ở miệng sáo, ngoài ra có còn có biểu hiện sưng tấy, dịch nhầy tiết ra nhiều kèm theo hiện tượng buốt nhẹ, nước tiểu nóng, chảy mủ màu trắng đục hoặc vàng đục khi đi tiểu.

Viêm niệu đạo toàn bộ: Sau thời gian chớm bệnh nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời sau 10-15 ngày tình trạng tiểu dắt, tiểu khó, thậm chí tiểu ra máu, mủ và hạch ở bẹn sưng đau, hay bị cường dương và đau rát khi dương vật cương lên có thể xảy ra.

Sau 1 tháng trở đi nếu không được điều trị bệnh có thể biến chứng rất nguy hiểm như: Viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh.



Nhận biết triệu trứng bệnh lậu ở nữ giới: Thời gian ủ bệnh lâu hơn nam giới, thường thì bệnh lậu ở nữ giới sẽ ủ bệnh 10-14 ngày. Với triệu chứng lâm sàng là đái dắt, đau sau khi giao hợp, đau vùng xương chậu, khám thấy viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung có mủ, viêm âm hộ, âm đạo, viêm tuyến Bartholin, viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo: là triệu chứng bệnh lậu thường gặp nhất của bệnh lậu ở nữ giới, người bị bệnh sẽ thấy nóng và đau rát khi đi tiểu.

Viêm cổ tử cung: Với các biểu hiện như: ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến.
Viêm phần phụ: Viêm lan từ âm đạo, cổ tử cung lên. Hiếm khi theo đường máu. Ít gặp hơn là viêm kết mạc, viêm trực tràng, viêm hầu họng.



Nguy hiểm bệnh lậu: Ở cả nam và nữ, bệnh lậu nếu không được điều trị dứt điểm thì những triệu chứng trên có thể là nguyên nhân trực tiếp gây nên hiện tượng vô sinh.

Ngoài ra chúng tôi chia sẽ tới phái mạnh món ăn tăng cường sinh lý để giúp cho đàn ông mạnh dạng hơn trong việc quan hệ. Và chia sẽ tới các bạn về việc quan hệ tình dục lần đầu để các bạn trẻ biết điều gì nên làm và không nên làm để sau này không phải hối hận.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới các bạn triệu trứng bệnh lậu ở nam và nữ để biết đâu là nguyên nhân dẫn tới bị bệnh để cho chúng ta có thêm nhé.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét