About Me

header ads

Có kinh quan hệ có thai không ?

Có kinh quan hệ có thai không? Đây là câu hỏi mà chuyên mục sức khỏe giới tính nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua.



Tuy nhiên trước khi trả lời cho câu hỏi “Có kinh quan hệ có thai không? “ của bạn , blog sẽ nói sơ qua về chu kỳ kinh nguyệt và khả năng mang thai tại các thời điểm khác nhau. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về chu kỳ và cách tính ngày bạn có thể đọc bài viết “Cách tính ngày rụng trứng để ngừa mang thai an toàn”

20-30 là số ngày trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt, nhưng đôi khi có người kéo dài tới 35 ngày hoặc chỉ kéo dài 20 ngày, và thời gian hành kinh trung bình từ 2-6 ngày, tùy cơ địa mỗi người.

2 là số giai đoạn của mỗi chu kỳ kinh nguyệt: Giai đoạn nang noãn và giai đoạn hoàng thể. Trong đó giai đoạn hoàng thể kéo dài khoảng 14 ngày kể từ khi phóng noãn và thời gian phóng noãn là khoảng giữa của mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Chính vì vậy, dựa vào khả năng mang thai tại các thời điểm rụng trứng người ta phân ra làm 3 thời kỳ, an toàn, không an toàn, tương đối an toàn.

Ví dụ : Tính trung bình chu kỳ kinh nguyệt của một người phụ nữ là 30 ngày thì khả năng thụ thai trog các thời kỳ được tính như sau:

Thời kỳ an toàn tương đối: Từ ngày thứ đầu tiên đến ngày thứ 7 (sạch kinh).

Thời kỳ không an toàn: Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 (thời kỳ rụng trứng).

Thời kỳ an toàn tuyệt đối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 (thời kỳ chuẩn bị hành kinh).



Có kinh quan hệ có thai không?

Qua bảng tính trên có thể thấy quan hệ lúc có kinh sẽ rơi vào thời kỳ an toàn tương đối, tức là khả năng thụ thai của bạn vẫn có nhưng con số nó rất nhỏ chứ không muốn nói là rất thấp, nên bạn đừng quá lo lắng nhé.


Khả năng có thai THẤP là câu trả lời cho câu hỏi “Có kinh quan hệ có thai không?”

Bạn cũng phải biết cách tình ngày rụng trứng để biết tình trạng sức khỏe mình xem có bị mang thai mà mình không biết không. Ngoài ra nếu bạn cảm thấy không an tâm bạn nên sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp để phòng tránh thai tốt hơn.

Bloe Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ có kinh quan hệ có thai không ? để giúp cho chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm trong việc phòng tránh thai để có sức khỏe tốt hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét