About Me

header ads

Bệnh sùi mào gà – Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, bệnh do virus có tên là Human papilloma (HPV) gây ra có biểu hiện như nổi những nốt sùi mềm bọng

Trong vài năm trở lại đây, số người mắc bệnh xã hội ngày càng tăng cao, bên cạnh bệnh lậu, giang mai, thì triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ cũng đang có dấu hiệu tăng lên do lối sống cũng như sự chủ quan của nhiều người trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, sinh hoạt cá nhân.

Vậy bệnh sùi mào gà là bệnh gì ? nguyên nhân bị bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì?

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội thì bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, bệnh do virus có tên là Human papilloma (HPV) gây ra, thường có biểu hiện như nổi những nốt sùi mềm bọng, màu hồng có chân, đặc biệt hay suất hiện ở trong âm đạo, cổ tử cung đối với nữ và bộ phận sinh dục, hậu môn đối với nam.


Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân sùi mào gà: Có 3 nguyên nhân chính

Nguyên nhân trực tiếp:

Lây qua đường tình dục là nguyên nhân trực tiếp và phổ biến nhất của bệnh sùi mào gà, vì một số người bệnh do không biết hoặc chủ quan với bệnh sùi mào gà mà không sử dụng các biện pháp an toàn như; Không sử dụng bao cao su, kích thích quan hệ bằng miệng….sẽ dễ lây cho bạn tình của mình, ngoài ra một số trường hợp hy hữu cũng có thể xảy ra do có sự va chạm trực tiếp với virus HPV trên cơ thể người bệnh ( Quan hệ ở miệng thì sẽ sùi ở khoang miệng, họng. Nếu quan hệ bằng hậu môn, sùi mào gà sẽ mọc ở mép hậu môn).

Nguyên nhân gián tiếp:

Người khỏe mạnh nếu dùng chung khăn, đồ dùng cá nhân, chung bồn tắm, nhà vệ sinh… với người bệnh thì cũng sẽ bị nhiễm virus HPV như quan hệ tình dục.

Lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh tự nhiên:

Khác với bệnh lậu triệu chứng bệnh sùi mào gà chỉ lây qua tiếp xúc trực tiếp với virus HPV nên nếu người mẹ mang thai mà sinh con kiểu tự nhiên thì 99% đứa trẻ sẽ bị nhiễm virus HPV.

Nguyên nhân sùi mào gà ở nữ:

Cũng giống với nam giới bệnh sùi mào gà ở nữ giới cũng lây lan qua đường tình dục là chủ yếu, song số người có nguy cơ mắc bệnh lớn nhất là những phụ nữ có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ không an toàn với bạn tình, và một số ít là bị lây nhiễm khi quan hệ với chồng mà chồng bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra việc dùng chung khăn, đồ dùng cá nhân, chung bồn tắm, nhà vệ sinh… với người bệnh cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến bạn bị lây lan.



Blog Sức Khỏe chia sẻ đến chị em phụ nữ nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà để chị em phụ nữ biết được tác hại và cách để phòng tránh bệnh tốt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét