About Me

header ads

2 cách ngừa thai tự nhiên an toàn cho sức khỏe

Có rất nhiều cách ngừa thai tự nhiên nhưng để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như cảm xúc vợ/ chồng bạn có thể áp dụng 2 cách quan hệ không có thai sau.



1. Xuất tinh ngoài âm đạo:

97 là số phần trăm giảm tỷ lệ mang thai thành công mà cách ngừa thai tự nhiên bằng việc xuất tinh ngoài âm đạo, tuy nhiên để áp dụng được cách này hiệu quả đến vậy thì người chồng, bạn trai phải đủ kiến thức và khả năng kiểm soát cơ thể, bên canh đó người phụ nữ cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách chính xác

Nhưng hãy luôn chọn thêm một phương pháp dự phòng, cách dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp nếu bạn thấy nghi ngờ về chu kỳ kinh nguyệt cũng như khả năng kiểm soát của chồng, bạn trai.



Xuất tinh ngoài âm đạo là cách ngừa thai hiệu quả với tỷ lệ mang thai từ 3-4%.

2. Dựa theo chu kỳ kinh nguyệt:

Đây là cách ngừa thai tự nhiên khá phổ biến hiện nay, việc tính toán ngày an toàn và không an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt mang lại hiệu quả bất ngờ và nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng.

Cách tính ngày “an toàn”: Có rất nhiều cách tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt tuy nhiên nó chỉ có thể chính xác với người đều kinh. Đặc biệt, biện pháp này chỉ áp dụng được thành công với những người có chu kỳ kinh nguyệt chênh nhau tối đa 2 ngày.

Cách tính:

Ngắn trừ 20, dài trừ 10
Lấy số ngày của chu kỳ ngắn nhất trừ đi 20, được ngày không an toàn đầu tiên.
Lấy số ngày của chu kỳ dài nhất trừ đi 10, được ngày không an toàn cuối cùng

Nhưng lưu ý với các bạn áp dụng cách ngừa thai tự nhiên bằng cách tính chu kỳ nguyệt san này một điều là nó chỉ hiệu quả khi bạn tính toán đúng chu kỳ nguyệt san. Hơn nữa chu kỳ rụng trứng cũng không phải theo công thức, nó có thể rụng bất cứ thời gian nào không có quy định rõ ràng.Ngoài ra, thời gian không an toàn tính ra khá dài nên khó kiềm chế.



Bên cạnh 2 cách ngừa thai tự nhiên an toàn kể trên hôm nay blog còn bổ sung cho các bạn thêm danh sách thực phẩm hỗ trợ ngừa thai tự nhiên.

Tỏi: Giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai;Đu đủ: Chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone làm khó thụ thai;Cafein: Giảm 50 % khả năng thụ thai nếu bạn sử dụng nhiểu café hoặc các loại nước, đồ ăn chứa cafein


Ăn đu đủ là cách ngừa thai tự nhiên.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ 2 cách ngừa thai tự nhiên an toàn cho sức khỏe để giúp cho các bạn phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn mà ảnh hưởng tới công việc, hãy cùng nhau giữ gìn cho nhau để có được cuộc sống hạnh phúc hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét