About Me

header ads

Điều trị mụn cám tại nhà với mặt nạ tự nhiên

Không có biện pháp điều trị mụn cám triệt để nếu da mặt bạn không được làm sạch và cung cấp độ ẩm thường xuyên. 3 loại mặt nạ tự nhiên tự làm tại nhà với lá bạc hà, lòng trắng trứng và bột cám gạo là những dưỡng chất có thể “đánh tan” và tiêu diệt mụn cám trên mũi.

1. Mặt nạ lá bạc hà- kháng khuẩn cho da nhờn

Bạc hà có tính kháng virus và kháng khuẩn rất cao, có thể làm giảm mụn sưng đỏ, mát da, giảm tiết dầu, trị da khô. Vì vậy, tinh dầu bạc hà được ứng dụng khá phổ biến trong thành phần của các loại kem trị mụn trên thị trường. Bạn có thể dùng lá bạc hà chính là cách chăm sóc da mặt hàng ngày để điều trị mụn cám theo một số công thức dưới đây:

Sữa rửa mặt từ lá bạc hà: Dùng 1 nắm lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước. Xay nhuyễn lá bạc hà, chắt lấy nước cốt riêng ra 1 chén nhỏ. Pha nước cốt bạc hà với nước sạch theo tỷ lệ 1 : 2 và dùng để rửa mặt hàng ngày.

Mặt nạ nguyên chất: Chọn lá bạc hà tươi, sau đó nghiền nhỏ, vắt lấy nước. Dùng bông gòn thấm vào nước cốt bạc hà và thoa lên những vùng da bị mụn cám, giữ mặt nạ này trong 45 phút. Với cách điều trị mụn cám này, khi bạn thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy mụn cám dần bị tiêu trừ.

Xông hơi với lá bạc hà: Đây cũng là một cách điều trị mụn cám ở mũi, bởi những tinh chất trong lá bạc hà sẽ làm sạch lỗ chân lông nhanh chóng, hạn chế sự tác động của các yếu tố gây mụn. Đồng thời, giúp cho da mặt sáng hồng, mịn màng mỗi ngày.

Điều trị mụn cám tại nhà với nước bạc hà

2. Lòng trắng trứng gà làm sạch sâu trong nang lông

Cách chăm sóc da mặt đúng cách tại nhà bằng lòng trắng trứng gà đòi hỏi một thời gian dài kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Hãy thoa kem dưỡng ngay sau khi đắp mặt nạ nhé:

– Tách lòng trắng trứng ra riêng một chén, đánh bông lên.

- Thoa lớp móng trứng lên vùng cần lột mụn, sau khi khô, thoa tiếp thêm 2-3 lớp, lớp cuối cùng nhúng vào trứng miếng cotton và đắp lên mặt. Giữ nguyên mặt nạ trong 30 phút.

- Khi vải khô, nhẹ lột miếng vải ra rồi rửa mặt lại sạch với nước ấm.

- Sau đó thoa nha đam để dưỡng ẩm cho da.

- Làm mặt nạ 2 lần/ tuần để có được hiệu quả.

Điều trị mụn cám tại nhà với mặt nạ tự nhiên

3.Khoai tây

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, và được xếp vào loại thực phẩm có tính kiềm làm sạch bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Đồng thời nó còn có khả năng diệt khuẩn nhẹ, tẩy tế bào chết làm thông thoáng lỗ chân lông- không còn chỗ trú cho vi khuẩn gây mụn sản sinh.

Điều trị mụn cám tại nhà với mặt nạ tự nhiên

Xay khoai tây tươi thật mịn, sau đó đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Luộc chín khoai tây, nghiền nhuyễn cùng với sữa tươi không đường, hỗn hợp này là cách chăm sóc da mặt tự nhiên để điều trị mụn cám và dưỡng ẩm cho da rất hữu hiệu.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét