About Me

header ads

7 thói quen xấu có hại cho làn da


Một số thói xấu của bạn vô tình là thủ phạm khiến làn da bị lão hóa sớm và nổi mụn thường xuyên.

1. Không tẩy trang


Đây là một trong những thói quen có hại nhất cho làn da của bạn. Vì vậy, bạn cần nhớ tẩy trang làn da sạch sẽ sau khi trang điểm, đặc biệt là vùng mắt để tránh hình thành nếp nhăn và nhiễm trùng.

2. Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su giúp đánh bay hơi thở có mùi sau bữa ăn giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên, chính việc này lại làm tổn hại đến làn da của con gái. Nguyên nhân là do các cơ mặt phải chuyển động cùng lúc tạo ra các nếp nhăn quanh miệng. Vì vậy, bạn hãy hạn chế nhai kẹo cao su nhiều nhất có thể.

7 thói quen xấu có hại cho làn da

3. Gối không sạch sẽ

Khi ngủ, làn da sẽ diễn ra quá trình tự tái tạo và các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào mới. Và bạn thử đoán xem, các tế bào da chết sẽ đi về đâu? Chúng sẽ rụng ra gối ngủ của chúng ta đấy. Lâu dần, các bụi bẩn tích tụ đó có thể dẫn đến mụn trứng cá và làm tình trạng da xấu đi. Do đó, bạn cần thay vỏ gối mới thường xuyên để làn da được thoáng đồng thời tẩy da chết giúp làn da luôn mịn màng và sạch sẽ.

4. Tắm nước nóng quá lâu

Bạn thường thích tắm bằng nước nóng để thư giãn, nhất là trong những ngày se lạnh? Tuy nhiên, tắm quá lâu với nước nóng sẽ làm mất đi lượng dầu nhờn tự nhiên của da khiến da bị khô và gây ra cảm giác ngứa khó chịu. Hơn nữa, làn da của bạn cần dầu nhờn tự nhiên để mang lại vẻ tươi tắn cũng như đẩy lùi các nếp nhăn.

5. Điện thoại là nơi ẩn chứa vi khuẩn

Bạn thử nghĩ lại xem một ngày mình sử dụng điện thoại bao nhiêu lần? Bạn thường để điện thoại ở đâu? Trong ví, trên mặt bàn… đây chính là nơi lí tưởng cho vi khuẩn ẩn nấp và tấn công làn da của bạn. Vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá. Vì thế, bạn cần vệ sinh điện thoại sạch sẽ thường xuyên để hạn chế các vi khuẩn gây hại.

6. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt như bánh kẹo hay chocolate chính là thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Khi hấp thụ quá nhiều đường, chúng sẽ “lấn át” protein trong khi protein rất cần thiết để lưu giữ vẻ trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da.

7. Căng thẳng

Căng thẳng và bận rộn quá mức không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn để lại trên da những dấu vết xấu xí. Stress chính là “thủ phạm” cộng thêm cho làn da bạn vài tuổi bằng cách làm suy yếu hệ miễn dịch. Hãy giải phóng cơ thể khỏi căng thẳng với những bài tập thể dục, yoga hoặc nghỉ ngơi đầy đủ.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét